Search This Blog

Saturday, June 4, 2016

Bạn Có Thể Nương Cậy God

Bạn Có Thể Nương Cậy God
By Rick Warren – June 4, 2016
Dịch: Thang Chu

“Mọi ân tứ tốt lành và toàn hảo đều từ trên, xuống từ Cha của ánh sáng trời, là Đấng không thay đổi như bóng qua” (Gia-cơ 1:17 NIV).



Khi mọi vật thay đổi quanh bạn, thật quan trọng nhớ rằng God là Cha bất biến.  Ngài sẽ không bao giờ để bạn thất vọng.  Ngài đáng nương dựa.  Ngài đáng tin cậy.

Gia-cơ 1:17 nói, “Mọi ân tứ tốt lành và toàn hảo đều từ trên, xuống từ Cha của ánh sáng trời, là Đấng không thay đổi như bóng qua.”

Cha loài người thường không đoán được.  Tôi trò chuyện với người nói rằng, “Lớn lên, tôi không bao giờ biết thể nào cha tôi đối xử với tôi.  Tôi không bao giờ biết ổng sẽ yên lặng hay bạo lực.  Tôi không bao giờ biết ổng sẽ ôm tôi hay đạp tôi.  Tôi không bao giờ biết ổng sẽ nhận tôi hay từ tôi.”  Cha bất định tạo ra con cái bất an.

Nhưng God không ở trạng thái đó.  Cha trời của bạn kiên định.  Một trong những điều bạn có thể nương dựa là God luôn hành động y thinh với bạn.

 Kinh Thánh nói trong 2 Ti-mô-thê 2:13, “Nếu chúng ta bất tín, Ngài vẫn trung tín, vì Ngài không thể chối mình được” (NIV).

Chúng ta biết rằng thế giới thay đổi nhanh hơn trước đây.  Alvin Toffler viết sách tựa “Future Shock,” trong đó ông nói trong thời đại thay đổi nhanh chóng, người ta cần điều ông gọi là quần đảo ổn định.  Khi mọi việc khác vẫn chưa biết được, bạn cần điều gì đó trong đời bạn không bao giờ thay đổi: một cái neo cho linh hồn bạn. Bạn cần một hải đảo ổn định để đối phó căng thẳng.

Duy có một vấn nạn: Trên hành tinh này, không gì tồn tại.  Chỉ có một điều bạn có thể nương dựa vào mà không bao giờ thay đổi: tình yêu chăm sóc, kiên định của Cha trời của bạn.

“God của tôi không thay đổi trong tình yêu Ngài dành cho tôi” (Thi Thiên 59:10a TLB).

Bạn có thể nương dựa vào đó.


Thảo Luận

·      Bạn dùng hải đảo ổn định nào trong đời bạn?
·      Thể nào sự thay đổi liên tục tiếp góp vào sự căng thẳng?
·      Những ân tứ tốt lành và toàn hảo nào trong đời bạn là bằng chứng tình yêu bất biết của God đối với bạn?



No comments:

Post a Comment