Search This Blog

Tuesday, June 7, 2016

Không Có Gì Quá Lớn với God


By Rick Warren – June 6, 2016
Dịch: Thang Chu

“Bây giờ tất cả vinh hiển thuộc God, là Đấng có thể, qua quyền năng mạnh mẽ của Ngài hành động trong chúng ta, để hoàn thành vô hạn vượt hơn điều chúng ta có thể xin hoặc nghĩ đến” (Ê-phê-sô 3:20 NLT).



God là Cha tài năng.  Ngài có thể giải quyết bất cứ vấn nạn nào bạn dâng Ngài.  Không gì vượt quá khả năng hoặc nguồn lực Ngài.  Không thỉnh cầu nào quá lớn hoặc quá nhỏ.

Một phụ nữ có lần hỏi tôi, “Rick à, có thực ok cho tôi nói với God về những điều nhỏ nhặt trong đời tôi không?  Tôi có nên nói với Ngài về những vấn đề lớn tôi gặp không?”  Tôi nhìn bà và nói, “Thưa bà, bà có thể tưởng tượng bất cứ vấn đề gì bà gặp mà God lại xem là lớn không?  Tất cả đều chuyện nhỏ.  Không có gì quá lớn với God.  Tất cả đều là chuyện nhỏ.”

Không gì vượt quá khả năng Ngài.  Ngài là Cha tài năng.

Điều đó thật quan trọng, vì ngày nay chúng ta gặp thảm họa trong nước chúng ta về những người cha bất năng.  Tôi không biết bạn có để ý đến tất cả những người cha trên TV đều ngốc nghếch.  Không có người cha tài năng trên TV nữa.  Không có “Cha Biết Giỏi Nhất.”  Thay vì thế, chúng ta gặp “Gã Cha” và Homer Simpson.  Cha ngày nay là trò hề, và mọi người khác đều đùa cợt ngoại trừ cha.  Đó là kiểu người cha mà xã hội khuyến khích ngày nay.

Giống như trẻ con đùa với trẻ con khác, “Cha tớ có thể đánh thắng cha cậu đấy!”  Trẻ kia nói, “Chuyện lớn nha!  Mẹ tớ cũng vậy!”

Nhưng không ai đánh thắng được Cha trời.  “Không gì là không thể với God.”  Tôi cắt chữ “không thể” khòi tự điển của tôi vì nó không có trong từ ngữ của God.  Không gì là không thể với God.

Thật lạ lùng với tôi, khi các con tôi còn nhỏ, về những thứ chúng mong đợi tôi sửa cho.  Các con tôi mong tôi biết tất cả, sửa bất cứ đồ gì, và cung cấp mọi thứ.  Khi chúng lớn lên, chúng biết ra cha chúng có kiến thức giới hạn, năng lực giới hạn, nguồn lực giới hạn, kỹ năng giới hạn - mọi thứ đều giới hạn.

Nhưng Cha trời thực có thể làm bất cứ gì.  Ê-phê-sô 3:20 nói, “Bây giờ tất cả vinh hiển thuộc God, là Đấng có thể, qua quyền năng mạnh mẽ của Ngài hành động trong chúng ta, để hoàn thành vô hạn vượt hơn điều chúng ta có thể xin hoặc nghĩ đến.”

Tôi là người mơ ước lớn.  Tôi có nhiều mơ ước lớn trong đời mình.  Tôi thấy God hoàn thành nhiều ước mơ lớn trong đời tôi.  God nói, “Ta không cần biết con mơ ước nhiều cỡ nào, Rick à; Ta vẫn có thể vượt nó.  Ta lớn hơn.  Ta có thể mơ ước lớn hơn con có thể mơ ước.”

Những cái không thể hôm qua là những phép lạ hôm nay.  God là chuyên gia về cái không thể!  Ngài là Cha tài năng.


Thảo Luận

·      Điều gì bạn nghi ngờ God có thể đối phó trong đời bạn?
·      Thể nào quan hệ của bạn với cha trần thế đã uốn nắn nhận thức bạn về Cha trời?
·      Ước mơ lớn nhất trong đời bạn là gì?  Bạn có tin cậy God về ước mơ đó của bạn không?  Bạn có tin rằng Ngài lại có ước mơ lớn hơn cho đời bạn không?



No comments:

Post a Comment