Search This Blog

Wednesday, June 1, 2016

Bạn Là Phần Quan Trọng thuộc Thân Đấng Christ


By Rick Warren – June 1, 2016
Dịch: Thang Chu

“Như có nhiều phần thuộc thân thể chúng ta, thì cũng vậy với thân thể đấng Christ.  Chúng ta tất cả là những phần một thân, và cần mỗi người chúng ta để thân hoàn chỉnh, vì mỗi chúng ta có công việc khác nhau để làm.  Vì thế chúng ta thuộc về lẫn nhau, và mỗi người cần tất cả những người kia” (Rô-ma 12:4-6 TLB).



Một trong những diễn tả chung nhất về Hội Thánh trong Kinh Thánh là “Thân của Đấng Christ.”  Điều gì Chúa Giêsu đã làm khi Ngài ở đây trong thân thể Ngài, Ngài muốn chúng ta tiếp tục làm hôm nay.  Chúng ta là Thân Đấng Christ trên Trần Gian.

Kinh Thánh nói, “Như có nhiều phần thuộc thân thể chúng ta, thì cũng vậy với thân thể đấng Christ.  Chúng ta tất cả là những phần một thân, và cần mỗi người chúng ta để thân hoàn chỉnh, vì mỗi chúng ta có công việc khác nhau để làm.  Vì thế chúng ta thuộc về lẫn nhau, và mỗi người cần tất cả những người kia” (Rô-ma 12:4-6 TLB).

Mọi người đều cần thiết trong Thân Đấng Christ.  Chúng ta tất cả là những phần của thân, và cần mỗi người chúng ta khiến thân hoàn chỉnh.

Nó giống trò ráp hình.  Khi bạn xây trò ráp hình và bạn mất một miếng, bạn làm gì để biết?  Một miếng bị mất. 

Đó là cách trong Thân Đấng Christ.  Mọi người đều cần đến.  Bạn có lẽ nói, “Tôi chỉ là móng chân trong Thân Đấng Christ.”  Bạn từng bị mất móng chân chưa?  Bạn biết liền.  Có lần tôi làm rớt vật nặng 12 cân lên móng chân.  Tuy nó chỉ là phần nhỏ của thân thể, nhưng tôi phải chăm nó đến sáu tháng.

Đừng bao giờ lẫn lộn giữa nổi cộm và quan trọng.  Điều gì đó có thể nổi cộm nhưng không quan trọng.  Mũi tôi nổi cộm.  Nó lòi ra đó.  Nhưng nó không quan trọng.  Tôi có thể mất mũi và tiếp tục sống phần còn lại đời mình hạnh phúc sau đó.  Nó nổi cộm, nhưng nó không quan trọng.

Nhưng có nhiều thứ nữa trong tôi, như gan, tim, và phổi.  Chúng không nổi cộm, nhưng nếu tôi mất chúng, tôi chết.

Bạn có thể không cảm thấy nổi cộm trong Thân Đấng Christ, nhưng bạn quan trọng.  Có nhiều phần, nhưng mỗi người đều cần thiết.  Tất cả chúng ta có công việc để làm!


Thảo Luận

·      Hãy nghĩ về lúc bạn cắt liên lạc khỏi Thân Đấng Christ.  Thể nào điều đó ảnh hưởng đời sống bạn?
·      Vai trò quan trọng gì bạn đang đóng trong Thân Đấng Christ mà không nổi cộm?  Thái độ của bạn ra sao về việc phục vụ của bạn?
·      Thể nào bạn có thể khích lệ người khác trong Thân Đấng Christ để dùng ân tứ họ phục vụ lẫn nhau?




No comments:

Post a Comment