Search This Blog

Thursday, June 9, 2016

Vẫy Cờ Trắng và Đầu Hàng God!


By Rick Warren – June 9, 2016
Dịch: Thang Chu

“Hãy tin cậy Chúa hết lòng, và đừng dựa vào hiểu biết riêng của con.  Trong suốt lối con đi hãy thừa nhận Ngài, và Ngài sẽ làm ngay lại đường con” (Châm Ngôn 3:5-6 ESV).



Đầu hàng nghĩa là giao tương lai cho God.  Châm Ngôn 3:5-6 nói, “Hãy tin cậy Chúa hết lòng, và đừng dựa vào hiểu biết riêng của con.  Trong suốt lối con đi hãy thừa nhận Ngài, và Ngài sẽ làm ngay lại đường con.”

Lĩnh vực nào của đời bạn chưa đầu phục God?  Bạn đã đầu hàng phòng bếp và phòng khách.  Nhưng về phòng ngủ trong đời bạn thì sao?  Tủ áo đời bạn thì sao?  Ga-ra đời bạn thì sao?  Lĩnh vực nào đời bạn chưa đầu hàng?

Một số bạn chưa đầu hàng đời sống tình dục.  Bạn nói, “Tôi biết God nói tình dục chỉ dành cho hôn nhân, nhưng tôi sẽ làm theo cách của tôi.”  Đó là lý do bạn bị căng thẳng.

Một số bạn chưa đầu hàng tài chánh của bạn cho God.  “Tôi biết God nói tôi phải dâng 10 phần trăm trả lại cho Ngài, nhưng tôi không thể cung ứng được phần mười đó.”  Và đó là lý do bạn bị căng thẳng.

Một số bạn chưa đầu hàng các quan hệ của bạn cho God.  “Tôi biết tôi nên tha thứ những người đã làm tổn thương tôi, nhưng tôi chưa tha thứ họ được.”  Đó là lý do bạn bị căng thẳng.

Một số bạn có tội lỗi dấu kín mà bạn chưa đầu hàng cho God.  Bạn có thói quen mà bạn chưa đầu hàng God.  Bạn có tổn thương hoặc tự kỷ mà bạn chưa đầu hàng God.

Một số bạn không bao giờ đầu hàng đời bạn dâng Chúa Giêsu Christ.  Bạn không bao giờ đầu hàng chính mình để được báp-têm.  Bạn chưa tìm được một gia đình hội thánh.

Đầu hàng là giương cờ trắng và nói, “God, chiến tranh dứt.  Con sẽ không đấu trận Ngài nữa.  Con muốn thanh thản, không bị căng thẳng.”

Bạn không mệt mỏi khi đấu trận với God sao?  Tôi nghĩ chắc mệt.  Hãy vẫy cờ trắng.  Đầu hàng là bày tỏ cuối cùng của đức tin.


Thảo Luận

·      Lĩnh vực nào trong đời bạn chưa đầu hàng God?
·      Tại sao bạn nghĩ tội lỗi chưa ăn năn gây ra căng thẳng?
·      Những bước nào bạn cần làm hôm nay để đầu hàng God về điều đã gây cho bạn căng thẳng nhất?







No comments:

Post a Comment