Search This Blog

Thursday, June 23, 2016

Lặp Lại Lời Chúa

By Thang Chu – June 23, 2016

“Bấy giờ có Lời của CHÚA đến với Ê-li người Thi-sê-be rằng: ‘Hãy đi gặp vua A-háp của Y-sơ-ra-ên, đang cai trị tại Sa-ma-ri.  Nầy, nó đang ở trong vườn nho của Na-bốt, là sản nghiệp nó đã chiếm đoạt cho mình” (1 Các Vua 21:17, 18 NVB).




Vua A-háp thèm có vườn rau trái riêng cho mình nên đã cướp đất người dân, tên Na-bốt, cạnh cung vua cho tiện qua lại.  Nhưng Na-bốt từ chối bán đất cho vua vì là đất hương hỏa.  Và vua đã cáo gian buộc tội Na-bốt để giết người cướp của.

Chuyện ác này không ai biết vì được thực hiện quy mô hợp pháp bởi bàn tay hoàng hậu và các lãnh đạo đất nước.  Họ đặt hai tên côn đồ cáo gian, có hội đồng xét xử, có cáo trạng buộc tội tôn giáo và chính trị như sau: “Hãy để hai kẻ làm chứng dối . . . rằng Na-bốt đã rủa sả Đức Chúa Trời và vua.  Rồi đem hắn ra ngoài và ném đá cho chết” (1 Vua 21:10).

Chuyện này ngày hôm nay cũng đang xảy ra ở Việt Nam.  Các đoàn dân oan là bằng chứng.  Và Facebook là công cụ của Đức Chúa Trời để vạch rõ tội ác này cho cả thiên hạ và các tiên tri của Chúa.

Vấn đề là: các tiên tri, các mục sư, các tín đồ Chúa có vâng lời Chúa đến vạch tội những A-háp hiện đại không?

Chúa có bảo tiên tri Ê-li yên lặng trước điều ác của lãnh đạo không?  Không.  Chúa có bảo bạn, là người theo Chúa, yên lặng trước điều ác của lãnh đạo không?  Không.  “Con hãy nói lên thay cho những kẻ không quyền phát biểu; hãy nói lên quyền lợi của mọi kẻ cùng cực” (Châm Ngôn 31:8). 

Thế nào bạn có thể lên tiếng cho Chúa?  Có hai cách:

1. Làm điều thiện nhân danh Chúa.
2. Lên tiếng chống điều ác bằng những phương tiện thông tin mạng (Fb, Twitter, LinkedIn, Instagram, v.v.) hoặc trực tiếp tham gia các hội đoàn xã hội bênh vực công lý.

Dĩ nhiên không phải dễ khi đối đầu với kẻ ác.  Nhưng khi Chúa đã sai bạn đi, ai có thể cản bạn nếu không là chính bạn!  Và chắc chắn khi Chúa sai bạn đi, thì Ngài đã có cách bảo vệ bạn và phần thưởng của bạn cho việc đó là vĩnh cữu.


Thảo Luận

·      Bạn có thể cho vài ví dụ thực tế bạn đã thấy về hành động của vua A-háp hiện đại không?  Bạn có cảm xúc và phản ứng thế nào về nó?
·      Từ Kinh Thánh, bạn có thể nêu những chuyện Chúa Giêsu lên tiếng chống bất công hoặc điều ác tương tự vậy không?
·      Bạn có nghĩ Chúa sai bạn lên tiếng chống điều bất công không?  Tại sao có hoặc không?


No comments:

Post a Comment