Search This Blog

Saturday, June 11, 2016

Một Điều Ước Quan Trọng Nhất


By Thang Chu – June 10, 2016

Kinh Thánh theo Daily Lectionary: Thi Thiên 32
Câu gốc: “Kẻ ác có nhiều nỗi đau đớn, nhưng người tin cậy CHÚA được tình yêu thương bao phủ họ.” (Thi 32:10 Arms of Hope)




Nếu chỉ xin CHÚA được một điều duy nhất trong ngày thì bạn sẽ xin điều gì?

Thật khó chọn vì đời sống chúng ta có quá nhiều nỗi đau đớn và lo lắng chồng chất đến nỗi mỗi ngày chúng ta không biết phải xin gì cho đủ nên bối rối đến độ không xin điều gì hết hoặc xin những điều nhiều khi không cần thiết.  Nhưng Đa-vít biết rõ ông cần xin chỉ một điều sẽ giải quyết được tất cả những nan đề còn lại: Tình yêu của Chúa.

Có tình yêu là có tha thứ.

Và Đa-vít gọi sự tha thứ của Chúa là phước mà kẻ ác sẽ không bao giờ nhận được phước này nên họ cứ gánh lấy nhiều nỗi đau đớn.  Kẻ ác tìm cách tránh đau đớn bằng cách riêng mà họ tưởng là đúng như đàn áp người khác, say trong những chất gây nghiện, lao đầu vào tiền tài danh vọng, thậm chí vào những tình yêu lý tưởng của hoang tưởng.  Nhưng cuối cùng cũng vẫn là đau đớn vì không có sự hiện diện của Nguồn Sống là Chúa.

Và Chúa là tình yêu.  Chính bởi tình yêu đó mà Chúa dựng vũ trụ này. 

Huyền nhiệm của tình yêu là phải có đối tượng để yêu và được yêu.  Đạo Chúa là đạo duy nhất có Ba Ngôi để yêu và được yêu: đức Cha, đức Con, và đức Thánh Linh.

Khi bạn ở trong tình yêu của Chúa, bạn ở trong huyền nhiệm tình yêu và hưởng được mười lăm phúc lợi của tình yêu mà Phao-lô mô tả trong 1 Côrinhtô 13: nhịn nhục, nhân từ, không ghen ghét, không khoe khoang, không kiêu ngạo, không khiếm nhã, không tìm tư tợi, không dễ nóng giận, không ghi nhớ việc ác, không vui điều bất chính, vui trong sự thật, dung thứ mọi sự, tin tưởng mọi sự, hy vọng mọi sự, chịu đựng mọi sự.

Những phúc lợi này đem lại bạn hạnh phúc và bình an lạ lùng không tiền bạc nào mua nổi.  Và đó là lý do mà Đa-vít xin Chúa chỉ một điều: tình yêu. 

Môi-se cũng đồng một tâm tình với Đa-vít khi ông xin chỉ một điều: “Mỗi buổi sáng xin cho chúng tôi được thỏa lòng trong tình yêu thương của Ngài, để chúng tôi được hân hoan ca hát và vui mừng suốt đời” (Thi Thiên 90:14).

Tôi cam đoan với bạn Chúa rất vui và sẽ ban cho bạn tình yêu của Ngài để bạn vui mừng suốt đời.  Những phước hạnh từ trời đổ xuống bạn vô chừng mực chỉ là kết quả khi bạn xin một điều này thôi.


Thảo Luận:

·      Từ lúc tin Chúa tới giờ, có bao giờ bạn xin được thỏa nguyện tình yêu của Chúa không?
·      Bạn có tin rằng Chúa sẽ ban cho bạn tình yêu lạ lùng của Ngài không? Tại sao có hoặc không?
·      Bạn có gần một ai đó luôn xin tình yêu Chúa không?  Bạn cảm thấy người đó thế nào?










No comments:

Post a Comment