Search This Blog

Monday, June 13, 2016

Điều Phao-Lô Cầu Xin


By Thang Chu – June 13, 2016

“Tôi cầu xin Ngài, theo nguồn phong phú của vinh quang Ngài, do quyền năng bởi Thánh Linh Ngài, tăng cường con người bề trong anh chị em . . . để anh chị em đủ sức cùng tất cả thánh đồ hiểu thấu chiều rộng, chiều dài, chiều cao và chiều cao của tình yêu ấy” (Ê-phê-sô 6:16, 18).


Phao-lô cầu xin không dựa vào ý muốn hoặc tuởng tượng riêng của ông. 

Ông cầu xin vì biết rằng Chúa có nguồn phong phú để cung cấp cho ông vượt quá giới hạn những điều ông xin và vượt khỏi sức tưởng tượng của ông.  Ông cầu xin quyền năng Thánh Linh tăng cường người bề trong của các tín hữu hội thánh để hiểu được tình yêu của Chúa.

Có một tín đồ nói với tôi chị ấy làm được rất nhiều việc cho Chúa: dâng hơn phần mười, quét dọn nhà thờ, nấu ăn cho cả hội thánh ba chục người, sắp ghế chuẩn bị buổi thờ phượng, và thậm chí đưa đón người.  Nhưng có một việc chị nói chưa làm được: yêu thương người lân cận.  Và chị nói chị biết chỉ có Chúa làm được việc này.

Chị nói đúng.  Chỉ có Chúa mới thay đổi được người bề trong chúng ta để mạnh mẽ yêu thương người khác.  Phao-lô xưa vốn là người hung ác cũng đã hiểu điều này nên ông cầu xin cũng chỉ một điều đó: Hiểu được bề dài, rộng, cao, sâu tình yêu của Chúa.  Chỉ có Đức Thánh Linh duy nhất làm mổi việc này: “Vì tình yêu thương của Đức Chúa Trời đổ đầy lòng chúng ta bởi Đức Thánh Linh” (Rô-ma 5:5).

Và Chúa đã ban cho ông hiểu được và sống được với tình yêu ấy.  Tình yêu agape.

Tôi vẫn hằng xin Chúa cho tôi hiểu được tình yêu agape này.  Vì tôi biết nếu tôi không hiểu được nó thì tôi chắc chắn sẽ không sống được nó.    Khi chúng ta không hiểu công thức nấu bún bò thì chắc chắn chúng ta không thể nấu ra nồi bún bò ngon được.  Khi không hiểu nổi điều gì nó thì chúng ta cũng không thể sống nổi với điều đó.  Điều hiệu quả luôn đến từ hiểu biết và thực hành song đôi.

Đặc biệt khi nói về tình yêu, đó là điều kỳ diệu và thiêng liêng nhất.

Không có tình yêu sẽ không có gia đình, bạn hữu, xã hội, và văn minh.  Đó là lý do mà Phao-lô nói về chiều dài, chiều rộng, chiều cao và chiều sâu của tình yêu.  Tình yêu có kích thước.  Tình yêu không đơn điệu và bằng phẳng để ta có thể hiểu dễ dàng.  Tình yêu có sức sống nên vô cùng phong phú hơn bất cứ sự sống nào.


Thảo Luận

·      Bạn nghĩ bạn hiểu được tình yêu của Chúa không?  Bạn có thể diễn tả tình yêu đó như các bản nhạc hay diễn tả tình yêu đôi lứa?
·      Phao-lô ngụ ý gì khi ông xin Thánh Linh cho hội thánh hiểu được chiều dài, rộng, cao và sâu của tình yêu của Chúa?
·      Bạn đã kinh nghiệm sự trả lời của Chúa trong những lời cầu nguyện của bạn.  Bạn có tin rằng Chúa sẽ cho bạn hiểu và sống được tình yêu của Chúa không?  Tại sao có hoặc không?






No comments:

Post a Comment