Search This Blog

Wednesday, June 8, 2016

Tại Sao God Không Bảo Bạn Tại Sao Điều Gì Đó Xảy Ra?


By Rick Warren – June 8, 2016
Dịch: Thang Chu

“Hãy tự đầu phục Chúa, và kiên nhẫn chờ đợi Ngài” (Thi Thiên 37:7a GW).



Một trong những lý do người ta vật lộn với sự thỏa lòng là vì chúng ta luôn tìm kiếm lời giải thích nguyên nhân những sự việc xảy ra trong đời sống chúng ta.  God không bảo chúng ta nguyên nhân hầu hết việc xảy ra trong đời sống chúng ta, và điều đó chọc giận chúng ta.

Tại sao God không bảo bạn nguyên nhân mỗi việc xảy ra trong đời bạn?

Vì Ngài đang kiểm tra bạn.  Ngài đang kiểm tra bạn để xem bạn có bỏ đi việc kiểm soát và học thỏa lòng, dù Ngài có giải thích chuyện đó hay không.

God không nợ bạn lời giải thích về bất cứ điều gì, và bạn không nên hiểu nó thậm chí nếu Ngài đưa ra.

Nhưng thậm chí nếu bạn có được lời giải thích, nó vẫn không cất đi nỗi đau đớn đó.  Bạn sẽ không biết tại sao hầu hết sự việc xảy ra cho đến khi bạn vào phía bên kia cõi chết.

God sẽ không cho bạn lời giải thích.  Nhưng Ngài sẽ kiểm tra bạn.

Tôi nhớ khi tôi còn nhỏ lúc duy nhất lớp học tôi yên lặng là lúc làm kiểm tra.  Giáo viên nói, “Không được nói chuyện!  Cầm bút chì các em, và điền vào bài kiểm.”  Thậm chí giáo viên đó cũng yên lặng.

Khi God yên lặng trong đời bạn, bạn đang qua kiểm tra.  Khi bạn không nghe God và Ngài như thể xa hàng triệu dặm, đó là kiểm tra!  Giáo viên luôn yên lặng khi học sinh làm bài kiểm tra.  Khi God yên lặng trong đời bạn, đức tin bạn đang được kiểm tra.  Bạn sẽ bỏ đi việc kiểm soát chứ, hay bạn sẽ nắm chặt hơn?  Bạn sẽ học thỏa lòng chứ?

Khi bạn sắp trải qua cơn đau tuần tới hoặc tháng tới hoặc năm tới, bạn không thực cần lời giải thích của God.  Bạn cần sự hiện diện của God.

“Hãy tự đầu phục Chúa, và kiên nhẫn chờ đợi Ngài” (Thi Thiên 37:7a GW).


Thảo Luận

·      Điều gì bạn giận God mà bạn không muốn thừa nhận?
·      Thay vì hỏi God “Tại sao?” thì điều gì bạn có thể hỏi Ngài thay vào đó?
·      Bằng cách nào God kiểm tra bạn ngay bây giờ?  Thể nào bạn sẽ đáp ứng?













No comments:

Post a Comment