Search This Blog

Thursday, June 2, 2016

Hãy Biết God Là Cha


By Rick Warren – June 2, 2016
Dịch: Thang Chu

“Vậy đây là cách các con cầu nguyện: ‘Lạy Cha chúng con trên trời, danh Cha được thánh’” (Ma-thi-ơ 6:9 NIV).



Trong hàng ngàn năm thời Cựu Ước, God được gọi là “Cha” chỉ có bảy lần.  Người ta chỉ không nghĩ God là Cha.  Họ nghĩ về Ngài là những kiểu thứ khác - Đấng Sáng Tạo, Đấng Toàn Năng, v.v.  Nhưng họ không nghĩ God là Cha.  Rồi Chúa Giêsu đến và nói đây là cách bạn cầu nguyện: Gọi Ngài là Cha.  Chúa Giêsu dùng biểu lộ này hơn 150 lần nói về God.

Điều Ngài đang làm phá tan tất cả khuôn mẫu.  God không là bạo chúa giận dữ.  God không là cảnh sát vũ trụ.  Ngài không là kẻ giết niềm vui.  Ngài không là thế lực vô tính.  God là God thân mật.  Ngài muốn có quan hệ với chúng ta, và Ngài sáng tạo chúng ta có khả năng quan hệ với Ngài.

Chỉ có một vấn nạn duy nhất.  Với nhiều người, chữ “cha” là từ ngữ tiêu cực.  Chữ “cha” có lẽ gợi lên đủ loại ký ức xấu.  Nhiều người nói, “Cha chúng tôi, ở trên Trời sao?  Nếu God giống cha tôi, thì thôi đi, cảm ơn à, God.”

Sự thật là, một số cha là con người có thể khiến gia đình thành địa ngục Trần Gian.  Cha là con người có thể bất định, theo tâm trạng, lạm dụng, khống chế, và bạo lực.  Vì thế những chữ “Cha chúng tôi trên Trời” mang theo mớ nặng cho một số người. 

Lý do tại sao nhiều người không bao giờ kết nối với God là vì họ vô tình nghì God giống cha trần gian của họ, là người có lẽ quá đáng, nên họ nghĩ God là quá đáng.  Hoặc, có lẽ cha họ không đáng tin, nên họ nghĩ God không đáng tin.  Chúng ta áp đặt tất cả những tổn thương và tình cảm lẫn lộn lên God, và chẳng lạ gì chúng ta gặp lúc khó khăn kết nối với Ngài.

Nhiều trẻ em ngày nay có rất ít kết nối với cha chúng.  Vậy tại sao chúng lại mong có kết nối với Cha trời?  Chẳng lạ gì chúng ta không hiểu God!

Chúng ta cần bỏ đi những hiểu lầm và thần thoại mà chúng ta có về God để chúng ta có thể hiểu sự thật về God là Cha thực sự là gì.  Vì sự thật sẽ giải thoát chúng ta!  Nhận thức lầm khiến bạn cắt liên lạc với God.  Nhưng khi bạn thật biết Ngài, bạn sẽ yêu Ngài.



Thảo Luận

·      Một số những yếu tố khác hoặc con người nào đóng góp vào nhận thức sai của chúng ta về God?
·      Theo cách nào bạn liên hệ tốt với cha bạn?  Bạn có nhận diện God theo cách giống vậy không?
·      Thể nào bạn có thể biết God là Cha thât sự là ai?




No comments:

Post a Comment