Search This Blog

Friday, June 17, 2016

Hội Thánh Toàn Hảo


By Thang Chu – June 17, 2016

“Nhưng Ta có điều trách con vì con đã mất tình yêu ban đầu” (Khải Huyền 2:4 NVB).




Bạn muốn hội thánh sẽ lý tưởng như thế nào?  Có lẽ bạn đọc qua hội thánh Ê-phê-sô bạn sẽ ao ước hội thánh bạn sẽ được như vậy.

Hội thánh đó được Chúa biết các công việc tốt của họ, sự lao khổ, nhẫn nại, không dung túng kẻ tà ác, khôn ngoan để thử kẻ tự xưng là sứ đồ, nhận chân kẻ giả dối, kiên nhẫn, chịu đựng vì danh Chúa, không mỏi mệt, và ghét đảng Nì-cô-la là đảng mà Chúa cũng ghét (Khải Huyền 2:2, 3, 6).  Thật là hội thánh lý tưởng.  Hội thánh bạn có được như vậy không?  Tôi ao ước hội thánh tôi chịu đựng vi danh Chúa không mỏi mệt.

Nhưng hội thánh Ê-phê-sô vẫn bị Chúa trách và cảnh cáo sẽ bị dẹp bỏ nếu không làm được một điều này: yêu thương như ban đầu (Khải Huyền 2:4).

Nếu hội thánh không có lại tình yêu như thưở ban đầu thì Chúa sẽ dẹp hội thánh.  Hội thánh đã vấp ngã nên mất đi tình yêu ban đầu. 

Vậy có nguyên nhân khiến bạn mất đi tình yêu ban đầu. 

Có nguyên nhân nên người mất đi tình yêu ban đầu và ly dị sau hôn nhân một thời gian ngắn, nhiều nhất là tuổi từ 20-24 chiếm 38% các cuộc ly dị tại Mỹ.  Có nguyên nhân nên bạn mới mất đi tình yêu ban đầu với Chúa. 

Có thể bạn có tất cả những ưu điểm của các tín đồ hội thánh Ê-phê-sô đã nêu trên: chống tà giáo, nhận chân giả ngụy, ghét tà ác, nhẫn nại, chịu khổ vì danh Chúa.  Nhưng Chúa vẫn trách nặng bạn nếu bạn đánh mất tình yêu ban đầu.

Để hiểu đánh mất tình yêu ban đầu là gì, bạn chỉ cần liên hệ đến tình yêu ban đầu của bạn với người phối ngẫu bạn.  Những hẹn hò mỗi ngày phải gặp nhau hay bận rộn cũng phải gọi phone nhau.  Những vui mừng khi mặt đối mặt.  Những thái độ tôn trọng và nâng niu.  Những hành động chứng tỏ tình yêu qua quà tặng, lời nói ngọt ngào, chiều chuộng làm vui lòng người yêu.  Nếu bạn có thể nhớ lại thì nhiều lắm, thậm chí những lời thề sống thề chết nếu không được ở đời với nhau!

Bạn có hò hẹn gặp Chúa mỗi ngày qua cầu nguyện và học Lời Chúa không?  Bạn có vui mừng khi thờ phượng không?  Bạn có tôn trọng vâng theo ý Chúa không?  Bạn có hành động bày tỏ tình yêu Chúa với người khác qua việc giúp đỡ hoặc lời nói ân hậu không?

Chúa đã cho bạn kinh nghiệm tình yêu ban đầu với người phối ngẫu, với gia đình, với bạn hữu, và với xã hội để bạn kinh nghiệm tình yêu ban đầu của bạn với Ngài.  Khi bạn mất đi tình yêu ban đầu đó, chắc chắn có nguyên nhân khiến bạn vấp ngã.


Thảo Luận

·      Xin bạn chia sẻ lại kinh nghiệm tình yêu ban đầu của bạn với người phối ngẫu hoặc với gia đình bạn hoặc với bạn hữu bạn hoặc với công việc của bạn.
·      Bạn có bao giờ ghét người mà trước đây mình rất yêu quý không?  Tại sao có hoặc không.
·      Bạn có nghĩ tình yêu ban đầu của bạn với Chúa đã mất đi nhiều vì nguyên nhân nào đó không?  Mời bạn cùng cầu nguyện với ai đó về điều này và xin Chúa hâm nóng lại tình yêu ban đầu này.











No comments:

Post a Comment