Search This Blog

Thursday, May 26, 2016

Chúng ta Vâng Lời God vì Yêu, Không vì Sợ


By Rick Warren – May 26, 2016
Dịch: Thang Chu

“Con là bạn Ta nếu con làm điều Ta truyền” (Giăng 15:14 NLT).



Chúa Giêsu nói trong Giăng 15:14, “Con là bạn Ta nếu con làm điều Ta truyền” (NLT).

Bạn không thể nói bạn yêu Chúa Giêsu và rồi sống như ma quỷ.  Bạn không thể nói bạn là người theo Chúa và rồi lựa chọn những câu mà bạn muốn nghe và bỏ lờ những câu bạn không muốn.  Chúa Giêsu nói bạn là bạn hữu Ngài nếu bạn vâng lời Ngài và những mạng lệnh Ngài.

Tại sao chúng ta vâng lời God?  Người không tin hiểu sai điều này hoài.  Họ nói, “Tôi không muốn là Cơ-đốc-nhân vì tôi không muốn vâng lời God.  Anh là người tin vâng lời Ngài vì mặc cảm tội lỗi hoặc sợ hãi hoặc bổn phận, và tôi không muốn điều đó trong đời tôi.”

Tại sao chúng ta thực sự vâng lời God?  Vì Ngài yêu chúng ta!  Ngài muốn điều tốt nhất cho chúng ta.  Ngài yêu bạn giống bất cứ ai khác từng yêu bạn.  Kinh Thánh nói lý do duy nhất có tình yêu trong thế gian chính vì God là tình yêu.  Chúng ta không vâng lời God vì sợ hãi hoặc mặc cảm tội hoặc bổn phận.  Chúng ta vâng lời God vì tình yêu vì Ngài yêu chúng ta và cứu rỗi chúng ta.

Khi tôi là con trẻ ở trung học, một bạn đến tôi và nói, “Bạn thât nghiêm khắc.”  Tôi nói, “Bạn ngụ ý gì?”  Bạn ấy nói, “Vì bạn là Cơ-đốc-nhân.  Bạn không thể làm bất cứ trò vui nào mà chúng tôi làm.”

Tôi nhìn bạn ấy vào mắt và nói, “Tôi có thể chơi tất cả loại ma tuý tôi muốn chơi.  Tôi có thể phê tất cả loại muốn phê.  Tôi có thể uống tất cả loại tôi muốn uống.  Tôi có thể dự tất cả loại tiệc tùng tôi muốn dự.  Tôi có thể vào giường với nhiều người nữ như tôi muốn.”  Nhưng đây là khác biệt: Chúa Giêsu đã thay đổi “điều tôi muốn” của tôi.  Tôi không muốn làm những điều đó khi đó.  Tôi không muốn làm những điều đó bây giờ.  Chúng là những hào hứng giả tạo, rẻ tiền mà như thể đưa kích thích tạm thời cho cuộc sống nhưng rồi chúng đá ngược lại.  Chúng có lẽ trông như tự do, nhưng chúng không kéo dài, và chúng dẫn đến tuyệt vọng, không nhân phẩm - trầm cảm, không vui.

Giăng 15:9-11 nói, “Ta yêu con y như Cha đã yêu Ta . . . Khi con vâng lời những mạng lệnh Ta, con ở trong tình yêu của Ta.  Ta đã bảo những điều này để con sẽ được đổ đầy niềm vui.  Vâng, niềm vui của con sẽ đầy tràn!”

God không muốn bạn vâng lời Ngài vì sợ Ngài.  Ngài không muốn bạn vâng lời Ngài vì sợ bị phạt.  God muốn bạn vâng lời Ngài vì tình yêu.  Chính tình yêu Ngài dẫn đến vui mừng thật.


Thảo Luận

·      Để vâng lời, bạn phải biết điều gì God bảo bạn làm.  Thế nào bạn có thể biết điều God muốn bạn làm?
·      Thế nào đôi khi bạn thấy việc vâng lời God giống như dẫn đến nghiêm cấm?
·      Thể nào bạn thấy việc vâng lời God như dẫn đến tự do?
·      Thế nào cha mẹ có thể dạy con cái mình vâng lời God từ tình yêu chứ không vì sợ hãi?  Vâng lời vì yêu chứ không vì sợ hãi là sao?


  


No comments:

Post a Comment