Search This Blog

Saturday, May 7, 2016

God Dùng Người Phối Ngẫu của Bạn để Xây Đức Tính Bạn


By Rick Warren – May 6, 2016
Dịch: Thang Chu



“Hãy yêu thương trân trọng . . . Hãy giữ điều gì tốt.  Hãy tận hiến cho nhau như một gia đình yêu thương.  Hãy trội hơn trong việc bày tỏ tôn trọng lẫn nhau” (Rô-ma 12:9-10 GW).

God sáng tạo hôn nhân để kiện toàn đức tính bạn.  Chính trong mối quan hệ mà bạn học được xả kỷ và yêu thương.  Và không quan hệ nào ảnh hưởng lớn trên đời bạn hơn hôn nhân nếu bạn kết hôn.

Mục đích cuộc đời là tăng trưởng và nhận ra rằng chẳng phải tất cả là về bạn.  Thực ra, hạnh phúc thực đến trong việc ban cho đời bạn và xả kỷ và phục vụ và yêu thương.  Đây gọi là trưởng thành.  Đời sống là phòng thí nghiệm về học cách yêu.  Nó là điều quan trọng nhất trong đời vì God là tình yêu, và Ngài muốn bạn trở nên giống Ngài.  Ngài muốn khiến bạn giống Chúa Giêsu Christ.  Ngài muốn bạn xây dựng đức tính.

Nếu bạn kết hôn, dụng cụ số một mà God dùng trong đời bạn để xây dựng đức tính giống-đấng-Christ chính là người phối ngẫu của bạn.  Vì mỗi ngày bạn có hàng trăm cơ hội để không nghĩ về mình nhưng thay vì thế về người khác.

Kinh Thánh nói, “Hãy yêu thương trân trọng . . . Hãy giữ điều gì tốt.  Hãy tận hiến cho nhau như một gia đình yêu thương.  Hãy trội hơn trong việc bày tỏ tôn trọng lẫn nhau” (Rô-ma 12:9-10 GW).

Bạn có làm điều đó trong hôn nhân bạn không?  Bạn có cạnh tranh về ai có thể bày tỏ tôn trọng nhiều nhất?  Trước khi tôi kết hôn nhiều năm trước, tôi thực sự nghĩ tôi biết cách yêu một phụ nữ.  Nhưng tôi không biết gì về tình yêu cả!  Bây giờ, sau 40 năm kết hôn, tôi biết rằng yêu phải rửa chén.  Tôi biết rằng yêu phải đổ rác.  Tôi biết rằng yêu phải đặt người khác trước.

Hãy trổi hơn trong việc tôn trọng lẫn nhau để bạn tăng trưởng giống đấng Christ hơn.



Thảo Luận

·      Hãy nghĩ về cuộc hôn nhân thành công nhất mà bạn biết.  Thể nào bạn diễn tả quan hệ của cặp đó?  Thể nào họ đối xử lẫn nhau?
·      Nếu bạn chưa kết hôn, quan hệ nào God đang dùng để xây dựng đức tính bạn?  Bạn học gì về cách yêu thương và bày tỏ tôn trọng?
·      Hãy thử hôm nay làm hơn người phối ngẫu bạn trong việc bày tỏ yêu thương và tôn trọng.  Hiệu quả?




No comments:

Post a Comment