Search This Blog

Monday, May 23, 2016

Cách Đổ Đầy Lại Thùng Tình Yêu của Bạn!


By Rick Warren – May 22, 2016
Dịch: Thang Chu



“Tình yêu không bào giờ đầu hàng, không bao giờ mất đức tin, nhưng luôn hy vọng, và chịu đựng qua mọi hoàn cảnh” (1 Cô-rinh-tô 13:7 NLT).

Loại tình yêu thực sự tạo khác biệt trong thế giới đòi hỏi nổ lực lớn về phần bạn, nhưng bạn sẽ vui hưởng phần thưởng lớn.

Đôì khi bạn không cảm thấy như bạn không còn tình yêu nữa để ban cho.  Có lẽ bạn làm việc phục vụ người, chẳng hạn giáo viên, hoặc chạy bàn, và bạn về nhà và nghĩ, “Mình không thể đối diện nhu cầu khác, vấn nạn khác, hoặc đau lòng khác nữa.”  Nên bạn khép kín.

Hoặc bạn cần bày tỏ tình yêu cho một người đặc biệt đang đòi hỏi, ích kỷ, và không bao giờ đáp lại tình yêu bạn.  Và bạn tự nghĩ, “Mình xong rồi.  Hết rồi.”

Đó hoàn toàn là tự nhiên và hoàn toàn là người, đó không phải là tiêu chuẩn tình yêu mà God kêu gọi chúng ta trong Kinh Thánh.  Kinh Thánh nói, “Tình yêu không bào giờ đầu hàng, không bao giờ mất đức tin, nhưng luôn hy vọng, và chịu đựng qua mọi hoàn cảnh” (1 Cô-rinh-tô 13:7 NLT).  Tình yêu không bao giờ bỏ cuộc.

Thể náo bạn có được loại tình yêu kiên nhẫn đó cho người khác?  Bạn phải được đổ đầy lại.

Khi con cái tôi còn nhỏ, tôi nhớ chuyện đưa gia đình đi xem diễn phi cơ gần đó.  Thật ấn tượng khi xem thể nào họ móc thùng xăng vào phản lực cơ đang bay để đổ xăng thêm.  Tôi không bao giờ quên chuyện đó.

Nhưng, bạn có thể tưởng tượng ai đó đang lái một phản lực cơ nói, “Tôi không cần đổ xăng lại!”  Phản lực cơ sẽ rớt và cháy.  Trong chuyến bay xa, phản lực cơ phải đổ xăng lại.   

Để ban cho loại tình yêu God muốn bạn ban cho, bạn phải đổ đầy lại thùng tình yêu của bạn.  Hãy nhìn quanh vào xã hội, và bạn sẽ thấy nó bị rãi đầy những mảnh vỡ từ những quan hệ xụp đổ và cháy rực vì người ta không đổ đầy lại tình yêu họ.

Thể nào bạn đổ đầy lại thùng tình yêu của bạn?  Bạn bắt đầu bằng cách để God yêu bạn.  “Chúng ta yêu vì Ngài yêu chúng ta trước” (1 Giăng 4:19 NIV).  Khi bạn kiệt sức, mệt mỏi, và không thể tưởng tượng nổi bày tỏ tình yêu với bất cứ ai, hãy nhớ rằng God yêu bạn nhiều đến nỗi Ngài sai Con Ngài chết cho bạn

Đó thật là nhiên liệu.  Đó là điều giữ bạn tiếp tục khi bạn muốn bỏ cuộc.


Thảo Luận

·      Điều gì bạn cần làm tuần này để bạn có thể đổ đầy lại tình yêu người khác thật tốt?
·      Những đặc tính gì về tình yêu của God mà bạn có thể bày tỏ ra?
·      Ai bạn đã mất đức tin hoặc đầu hàng?  Thể nào bạn có thể bày tỏ tình yêu với người đó hôm nay?







No comments:

Post a Comment