Search This Blog

Monday, May 2, 2016

Đừng Sợ!


By Rick Warren – April 28, 2016
Dịch: Thang Chu



“Ngay cả khi tôi đi qua thung lũng đen tối nhất, tôi sẽ chẳng sợ, vì Ngài sát bên tôi.  Cây roi và cây trượng của Ngài bảo vệ và an ủi tôi” (Thi Thiên 23:4 NLT).

Những điều gì bạn lo lắng?  Bầu cử?  Sức khỏe bạn?   Chi phiếu bạn?  Con cái bạn?  Bạn lo lắng tương lai à?  Sự thực là có nhiều lý do sợ hãi trong thế giới hôm nay.  Nhưng lời hứa của God là, ngay cả trong những thung lũng đen tối nhất của bạn, Ngài đang đi cạnh bạn.

Thật thú vị nhận ra rằng có 365 câu trong Kinh Thánh nói, “Đừng sợ.”  God cung cấp chúng ta một thông điệp “đừng sợ” cho mỗi ngày trong năm!  Bạn không nghĩ rằng God đang nói, “Hãy nhận thông điệp đó.  Đừng sợ.”  Thật thú vị rằng hầu hết mỗi lần God nói cho ai đó trong Kinh Thánh, việc đầu tiên Ngài nói là, “Đừng sợ!”

Tại sao?  Vì những tổn thương và tự ty của chúng ta có thể khiến chúng ta nghĩ rằng God đi ra bắt chúng ta, rằng tất cả gì Ngài muốn làm là phán xét chúng ta và trừng phạt chúng ta.  Nhưng điều đó thật không đúng.  Chúa Giêsu là bằng chứng về điều đó.

Khi chúng ta hiểu ân sủng và lòng thương xót của God, thì chúng ta không cần phải lo sợ tương lai.  God không cố sòng phẳng với bạn.  Chúa Giêsu đã cất đi sự trừng phạt về mọi điều bạn từng làm sai hoặc sẽ làm sai.  Ngài đã trả giá nó trên thập giá.  Vậy khi một điều xấu xảy ra, bạn không phải nghĩ, “God đang sòng phẳng với tôi.”  Thay vì thế, xin nhớ, “Ngay cả khi tôi đi qua thung lũng đen tối nhất, tôi sẽ chẳng sợ, vì Ngài sát bên tôi.  Cây roi và cây trượng của Ngài bảo vệ và an ủi tôi” (Thi Thiên 23:4 NLT).




Thảo Luận

·      Những lời hứa gì từ God bạn có thể tuyên bố khi bạn bị cám dỗ lo lắng về điều gì đó trong đời bạn?
·      Những cách nào God bảo vệ bạn?
·      Tại sao việc hiểu sự hy sinh của Chúa Giêsu trên thập giá giữ bạn khỏi sợ hãi tương lai?





No comments:

Post a Comment