Search This Blog

Saturday, April 30, 2016

God Đang Hành Động Đem Tốt Lành cho Bạn


By Rick Warren – April 29, 2016
Dịch: Thang Chu



“Chắc chắn sự tốt lành . . . sẽ theo đuổi tôi trọn những ngày sống của tôi” (Thi Thiên 23:6a NLT).

Thậm chí giữa những tổn thương, thói quen, tự ti, God đang theo canh chừng bạn.

Khi Vua Đa-vít nói, “Chắc chắn sự tốt lành Ngài sẽ theo đuổi tôi,” thì ông không nói, “Chắc chắn chỉ những điều tốt lành sẽ xảy ra cho tôi!”  Ông biết rõ như bất cứ ai rằng những điều xấu xảy ra cho người tốt.

Điểm chính của Đa-vít là sự tốt lành của God sẽ theo sau, hoặc theo đuổi, ông.  Bất kể điều xấu hoặc ác hoặc khó khăn thể nào, God sẽ hành động đem lại điều tốt.

Đó là một trong những lời hứa lớn của God mà Ngài đã ban cho tín đồ: Chúng ta biết trong mọi việc xảy ra cho chúng ta, God đang hành động đem tốt lành cho chúng ta – nếu chúng ta yêu God và khớp vào những kế hoạch Ngài (Rô-ma 8:28).  Nếu bạn là tín dồ, Kinh Thánh nói tất cả mọi việc đang hiệp lại đem điều tốt – không phải mọi việc đều tốt – nhưng hiệp lại đem điều tốt.

Không có khó khăn, song đề lưỡng nan, bại trận, hoặc thảm họa nào trong đời một tín đồ mà God không thể cuối cùng hướng về mục đích Ngài.



Thảo Luận

·      Khó khăn, song đề lưỡng nan, hoặc bại trận nào bạn đang nhìn vào như điều không thể đối đầu?
·      Thể nào bạn nghĩ God muốn bạn đáp ứng nếu bạn tin Rô-ma 8:28?
·      Hãy nghĩ về lúc God biến điều xấu trong đời bạn thành điều tốt.  Tại sao thật quan trọng phải nhớ sự thành tín của God với bạn trong quá khứ?






No comments:

Post a Comment