Search This Blog

Saturday, April 16, 2016

Thể Nào Bạn Yêu Thương?


By Rick Warren – April 16, 2016
Dịch: Thang Chu



“Hãy yêu Chúa là God của con hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn, và hết sức.  Điều thứ hai là: ‘Hãy yêu người lân cận như chính mình.’  Không có mạng lệnh nào lớn hơn những điều này” (Mác 12:30-31 NIV).

Hôm qua chúng ta đã nói về điều thứ nhất trong năm yếu tố ảnh hưởng nhân dạng bạn.  Tất cả chúng ta đã được tạo ra thật phức tạp cách diệu kỳ và đầy khiếm khuyết, nhưng cho đến khi chúng ta nắm lấy mình là ai - gồm cả những khiếm khuyết chúng ta – chúng ta không thể thay đổi đời mình để đem lại biến hóa.

Yếu tố thứ hai ảnh hưởng nhân dạng bạn là những kết nối của bạn.  Những kết nối của bạn cho bạn mục đích sống, ý nghĩa, và nhân dạng.  Nếu bạn lớn lên trong những quan hệ bất thường, thì bạn thắc mắc mục đích và trăn trở của bạn về nhân dạng. 

Chúa Giêsu nói rằng điều quan trọng nhất chúng ta phải làm là yêu God và yêu người khác (Mác 12:30-31).  Đời sống không là cái thành tựu hoặc chiếm được của bạn, sự nổi tiếng hoặc thanh danh của bạn.  Nhưng về thể nào bạn yêu thương.

Có ba vấn nạn khiến chúng ta không yêu thương trọn vẹn như God muốn:
1.    Chúng ta thảy đều bất toàn.  Có những quan hệ bất toàn vì không có người hoàn toàn.
2.    Tội lỗi phân cách chúng ta.  A-đam và Ê-va đầu tiên phá vỡ quan hệ và tự phân cách họ xa God và xa nhau.  Chúng ta đang tự cáo lỗi và cáo tội người chúng yêu thương từ đó.
3.    Chúng ta càng phân cách, chúng ta càng trở nên sợ hãi.  Chúng ta thèm khát sự thân thiết, nhưng chúng ta sợ hãi yếu điểm.  Chúng ta thèm khát được tiếp nhận, nhưng chúng ta sợ hãi bị từ chối.
Bạn có lẽ không có quyền về cái bạn phải làm trong đời.  Nhưng God gửi con Ngài là đấng Cứu Thế của bạn để biến hóa những lá bài của bạn thành tay chiến thắng.  Bất kể những kết nói gì bạn đã làm trong đời, bạn sẽ chịu trách nhiệm về điều bạn làm với kết nối hôm nay.

Bạn sẽ để God ảnh hưởng những kết nối của bạn chứ?  Bạn sẽ tin cậy Ngài về tương tai bạn dù một quá khứ khó khăn chứ?  Bạn sẽ nuôi dưỡng, bảo vệ, và xây dựng những quan hệ để God được vinh hiển đầy trọn hơn nữa trong đời bạn chứ?

Hãy giải quyết hôm nay để xây dựng những quan hệ lành mạnh và không gây tổn thương nhờ sự giúp đỡ của God.



Thảo Luận

·      Những quan hệ nào bạn cần đầu tư nhiều thời gian hơn nữa hoặc nhiều hơn nữa về tình yêu của đấng Christ?
·      Thể nào bạn đang làm việc “yêu người lân cận như chính mình”?  Còn về những bà con hoặc đồng nghiệp của bạn hoặc về một quan hệ đỗ vỡ thì sao?
·      Thể nào bạn có thể dùng mạng xã hội để xây dựng những quan hệ chắc hơn, lành mạnh hơn với người khác thay vì để nó gây tổn thương những kết nối?




No comments:

Post a Comment