Search This Blog

Tuesday, April 12, 2016

Cách Nào để Giữ Nhiệt Huyết (Enthusiasm) Suốt Đời


By Rick Warren – April 12, 2016
Dịch: Thang Chu



“Đừng bao giờ thiếu nhiệt huyết, nhưng giữ lòng sốt sắng tâm llinh, phục vụ Chúa.  Hãy vui mừng trong hy vọng, kiên nhẫn trong hoạn nạn, trung tín trong cầu nguyện” (Rô-ma 12:11-12 NIV).

Để đạt đến những mục đích bạn, bạn phải tìm ra cách duy trì nhiệt huyết lâu dài.

Ralph Waldo Emerson nói, “Không gì lớn lao từng được hoàn thành mà không có nhiệt huyết.”  Tôi tin điều đó với cả tấm lòng.  Tôi thấy điều đó là thật trong đời tôi.  Bạn phải có ham mê, bạn phải có nhiệt huyết, hoặc bạn không bao giờ khiến nó đến mức đến được.

Hầu hết người ta xem tôi là người nhiệt huyết, và tôi là vậy.  Nhưng tôi không phải người nhiệt huyết trong một tuần hoặc một thánh.  Nhiệt huyết tôi không suy giảm qua một năm hoặc năm hoặc 10 năm.  Tôi đã kiên định nhiệt huyết về những mục đích mà tôi đã đặt ra hơn 30 năm.

Cách nào bạn làm được vậy?  Cách nào bạn giữ nhiệt huyết ngày qua ngày mặc dù gặp những trì hoãn và khó khăn và cùng đường và vấn nạn và áp lực và chỉ trích?  Cách nào bạn giữ nhiệt huyết trong hơn 30 năm?

Suy nghĩ tích cực không đủ.  Tự kéo mình lên bằng giây giầy tâm lý học cũng không đủ.  Tự hướng mình vào chủ nghĩa lạc quan cũng không đủ.

Cách bạn giữ nhiệt huyết suốt đời được tìm thấy trong chữ “enthusiasm.”  Chữ “enthusiasm” đền từ chữ Hy-lạp en theosEn là chữ Hy-lạp trong chữ tiếng Anh là “in” (trong).  Theos là chữ tiếng Hy-lạp nghĩa là “God.”  Vậy en theos nghĩa là “trong God.

Khi bạn vào trong God, bạn sẽ có nhiệt huyết.  Đó là loại nhiệt huyết không bị ảnh hưởng bởi kinh tế hoặc thời tiết hoặc hoàn cảnh bạn.  Nó vĩnh cửu vì bạn được buộc vào God vĩnh cửu.  Bạn ở trong đấng Christ.

Phao-lô bảo chúng ta cách làm điều này trong Rô-ma 12:11-12.  Ông nói, “Đừng bao giờ thiếu nhiệt huyết, nhưng giữ lòng sốt sắng tâm llinh, phục vụ Chúa.  Hãy vui mừng trong hy vọng, kiên nhẫn trong hoạn nạn, trung tín trong cầu nguyện.”

Nếu bạn muốn đạt đến những mục đích bạn năm nay, bạn cần nhận quyền năng God bằng cách vui mừng trong hy vọng, kiên nhẫn trong hoạn nạn, và trung tín trong cầu nguyện.

Hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này hôm nay: “God yêu quý, con không muốn đi một ngày nữa mà không có Ngài trong đời con, làm chủ mọi phần lòng con.  Con dâng Ngài thân thể con, con tận hiến chính con cho Ngài.  Trong ánh sáng của tất cả điều Ngài đã làm cho con, con dâng mình làm của lễ sống cho Ngài như một hành động tâm linh về thờ phượng.

“Con hạ mình thừa nhận rằng con cần được giúp đỡ.  Con muốn Ngài giúp con tân tạo tâm trí con.  Xin giúp con suy nghĩ đường lối Ngài muốn con suy nghĩ.  Xin tha thứ con vì sự kiêu ngạo của con.  Con không muốn nghĩ cao về mình hơn mình tưởng.  Đức tin con cần tăng trưởng, và con cần Ngài giúp đặt những mục đích có thể lượng định được để con có thể sắp xếp chúng.  Xin tha thứ con vì cố thay đổi bằng sức riêng.

“Con muốn đổ đầy đời con với tình yêu.  Con muốn đổ đầy đời con với Ngài.  Xin giúp con có được nâng đỡ trong nhóm.  Xin giúp con vui vẻ kính trọng người khác, để tập trung dâng đời con để Ngài có thể chăm sóc những nhu cầu con.  Con muốn nuôi dưỡng nhiệt huyết con bằng cách ở trong Ngài.  Xin giúp con vui mừng trong hy vọng, kiên nhẫn trong hoạn nạn, và trung tín trong cầu nguyện.  Tôi dâng mình cho Ngài.  Trong danh Ngài con cầu nguyện.  A-men.”






No comments:

Post a Comment