Search This Blog

Tuesday, April 5, 2016

Những Mục Đích Tin Kính Đòi Hỏi Đức Tin


By Rick Warren – April 5, 2016
Dịch: Thang Chu




 “Không đức tin thì không thể làm đẹp lòng God” (Hê-bơ-rơ 11:6a NIV).

Những mục đích tin kính được đặt qua đức tin.  Kinh Thánh nói, “Không đức tin thì không thể làm đẹp lòng God” (Hê-bơ-rơ 11:6a NIV).  Để làm đẹp lòng God, bạn phải đặt những mục đích đòi hỏi đức tin.

Nghĩa là sao?  Nghĩa là bạn phải đặt những mục đích lớn hơn những cái bạn có thể với tới bởi sức riêng mình.

Ví dụ, tôi muốn bạn đặt mục đích sức khỏe cho năm nay.  Như tôi đã nói, nếu bạn không có mục đích sức khỏe, thì mục đích bạn là cứ như cũ hoặc tệ hơn.  Để tiến tới và được mạnh khỏe hơn, bạn phải đặt mục đích sức khỏe.

Chẳng hạn nói bạn cần giảm cân.  Nếu bạn nói, “Mục đích tôi là giảm nửa ký,” tốt, bạn biết bạn có thể làm tốt hơn đó.  Hãy đặt mục đích dựa vào điều God bảo bạn làm, và tôi không nghi ngờ điều đó sẽ là mục đích mà đòi hỏi bạn sẽ cứ nương vào Chúa Giêsu.

Bạn không tin God cho đến khi bạn cố gắng làm điều gì đó không thể làm nổi mà không cần quyền năng Ngài hành động trong đời bạn.





Thảo Luận

·      Thể nào bạn thấy God hành động trong đời bạn để giúp bạn hoàn thành những mục đích bạn?
·      Bằng cách nào những mục đích bạn cho thấy lượng đức tin bạn có trong God?
·      Điều gì God đang bảo bạn làm mà bạn nghĩ quá to lớn cho bạn?





No comments:

Post a Comment