Search This Blog

Monday, April 11, 2016

Thay Đổi Đòi Hỏi Cộng Đồng


By Rick Warren – April 11, 2016
Dịch: Thang Chu



 “Như thân thể chúng có nhiều chi thể và mỗi chi thể có chức năng đặc biệt, cũng vậy với thân thể đấng Christ.  Chúng ta là nhiều chi thể của một thân, và tất cả chúng ta thuộc về lẫn nhau” (Rô-ma 12:4-5 NLT).

Bạn sẽ không làm thay đổi tất cả gì bạn cần làm, muốn làm, thích làm, có kế hoạch làm, hoặc ước ao làm một mình được.  Nếu bạn có thể, bạn làm rồi.  Nhưng bạn không thể, nên bạn không làm!

Kinh Thánh nói trong Rô-ma 12:4-5, “Như thân thể chúng có nhiều chi thể và mỗi chi thể có chức năng đặc biệt, cũng vậy với thân thể đấng Christ.  Chúng ta là nhiều chi thể của một thân, và tất cả chúng ta thuộc về lẫn nhau.”

God cài đặt vũ trụ theo cách chúng ta cần lẫn nhau.  Tôi cần bạn, và bạn cần tôi.  Cụm từ “lẫn nhau” được dùng 58 lần trong Tân Ước.  Yêu thương lẫn nhau, chăm sóc lẫn nhau, khích lệ lẫn nhau, tiếp đón lẫn nhau, chia sẻ lẫn nhau.  God không bao giờ muốn bạn trải qua cuộc đời tự mình.  Hoặc bạn kết hôn hoặc chưa cũng chẳng liên quan.  Bạn cần một gia đình tâm linh, và bạn cần ở trong nhóm nhó.

Bạn cần tôi, và tôi cần bạn.  Bạn cần người quanh bạn, và họ cần bạn.  Chúng ta thuộc về lẫn nhau.

Có nhiều sách tự-giúp-bản-thân bảo bạn điều đúng để làm, nhưng chúng không cung cấp hai điều Kinh Thánh nói bạn phải có: quyền năng God và cộng đồng.  Đó là điều bạn cần để thực sự thay đổi.  Thay đổi đòi hỏi cộng đồng.

Tại Saddleback, chúng tôi có người từ mọi lớp gia cảnh.  Chúng tôi nói 65 thứ tiếng tại nhà thờ và có những thành viên từ nhiều bối cảnh tôn giáo và sắc tộc và quốc tịch khác nhau.

Nhưng điều chúng tôi có chung là tình yêu của chúng tôi cho God.  Điều đó hiệp nhất chúng tôi và cho phép chúng tôi giúp đỡ lẫn nhau vượt khó.

Ga-la-ti 3:28 nói, “Trong đấng Christ, không có khác nhau giữa Do Thái và Hy Lạp, nô lệ và người tự do, nam và nữ.  Anh chị em cùng như nhau trong Chúa Giêsu Christ” (NCV).



Thảo Luận

·      Những thay đổi gì bạn muốn làm trong đời bạn năm nay?  Những mục đích gì bạn đặt ra?
·      Thể nào sự ủng hộ của người thân bạn nhất sẽ giúp bạn hoàn thành những mục đích đó?
·      Điều gì khiến bạn không tiếp nhận hoặc xin giúp đỡ từ người khác?




No comments:

Post a Comment