Search This Blog

Monday, April 4, 2016

Mục Đích Giương Rộng Đức Tin Bạn


By Rick Warren – April 4, 2016
Dịch: Thang Chu


“Theo đức tin con thì điều đó được thành” (Ma-thi-ơ 9:29 NIV).

Mỗi lần bạn đặt mục đích, bạn nói, “Tôi tin God muốn tôi làm điều này lúc ngày tháng “đó và đó,’” và đó là tuyên bố đức tin.

Nếu bạn tuyên bố một mục đích lớn, God sẽ hành động theo cách lớn.  Nếu bạn tuyên bố một mục đích tầm trung, God sẽ hành động theo cách trung bình.  Nếu bạn tuyên bố một mục đích nhỏ, God sẽ hành động theo cách nhỏ.

Vậy bạn có thể thấy thể nào những mục đích giương rộng đức tin bạn.  Chúng xác định rằng bạn tin cậy God, nhưng chúng cũng là những tuyên bố về mức độ bạn tin cậy God.  Kinh Thánh nói, “Theo đức tin con thì điều đó được thành cho con” (Ma-thi-ơ 9:29b NIV).

Điều này nghĩa là không mục đích nào thực là mục đích tự nihên cả.  Nói cách khác, nếu bạn không đặt ra một mục đích, bạn đã có sẵn nó rồi, và mục đích đó là như cũ.

Hãy xem thể nào điều này tác dụng:
·      Khi tôi hỏi bạn, “Mục đích bạn là gì cho sức khỏe bạn?” và bạn nói, “Tôi không có,” thì mục đích bạn là cứ như cũ.
·      Khi tôi hỏi bạn, “Mục đích bạn là gì cho các quan hệ bạn?” và bạn nói, “Tôi không có,” thì mục đích bạn đối với chúng là không muốn chúng tốt hơn.
·      Khi tôi hỏi bạn, “Mục đích bạn là gì cho tài chánh bạn và thoát nợ?” và bạn nói, “Tôi không có,” thì mục đích bạn là cứ mắc nợ.
·      Khi tôi hỏi bạn, “Mục đích bạn là gì cho sự nghiệp làm ăn của bạn?” và bạn nói, “Tôi không có,” thì mục đích bạn là cứ thả trôi.
Đó là lý do Kinh Thánh dạy chúng ta có những mục đích.  Chúng là kỷ luật tâm linh.  Chúng thách thức đức tin chúng ta.  Chúng phát triển đức tính chúng ta, và chúng xây dựng hy vọng.



Thào Luận

·      Thể nào những mục đích bạn cho thấy mức độ bạn tin cậy God làm những việc lớn trong đời bạn?
·      Trong lãnh vực nào bạn xao lãng đặt mục đích?
·      Mục đích nào bạn đặt hôm nay để bạn tiếp tục tăng trưởng trong mỗi lãnh vực đời bạn?







No comments:

Post a Comment