Search This Blog

Thursday, April 7, 2016

Nếu Bạn Muốn Thay Đổi Đời Bạn, Hãy Bắt Đầu với Thân Thể Bạn


By Rick Warren – April 7, 2016
Dịch: Thang Chu



“Vì thế, tôi thúc giục anh chị em, trước sự thương xót của God, để dâng thân thể anh chị em như của lễ sống, thánh và vui lòng cho God – đây là sự thờ phượng thật và hợp lẽ của anh chị em” (Rô-ma 12:1 NIV).

Để sự thay đổi xảy ra trong bất cứ lãnh vực nào của đời bạn, hoặc tài chánh, nghề nghiệp, học vấn, tâm thần, hoặc quan hệ, bạn phải bắt đầu với thể chất.

Tại sao?  Vì thân thể bạn ảnh hưởng thái độ bạn.  Bắp thịt bạn ảnh hưởng tâm trạng và động cơ bạn.  Sinh lý bạn có thể thực sự ảnh hưởng tâm lý bạn.

Rô-ma 12:1 nói, “Vì thế, tôi thúc giục anh chị em, trước sự thương xót của God, để dâng thân thể anh chị em như của lễ sống, thánh và vui lòng cho God – đây là sự thờ phượng thật và hợp lẽ của anh chị em.”

Vấn nạn về của lễ sống là nó có thể chọn lựa bò ra khỏi bàn thờ.  Chúng ta làm chuyện này luôn.  Chúng ta dâng chính mình cho God, và rồi chúng ta rút mình lại.  Đây không phải là dâng hiến một lần đủ tất cả.  Chúng ta phải làm điều này bốn, năm, hoặc có lẽ 10 lần một ngày!

Vậy điều gì là “thờ phượng thật và hợp lẽ”?  Có ba điều bạn có thể làm với thân thể bạn mà Kinh Thánh nói là những hành động thờ phượng:
1.    Rửa sạch thân thể bạn.  Kinh Thánh nói trong 2 Cô-rinh-tô 7:1, “Hãy tẩy sạch mình khỏi mọi điều gây ô nhiễm thân thể và tâm linh, làm trọn thánh khiết từ việc tôn kính God.”  Bạn rửa sạch thân thể bạn bằng cách làm chủ điều bạn cho phép vào tâm trí bạn qua điều bạn xem và nghe và vào thân thể bạn bởi cái bạn ăn và uống.
2.    Chăm sóc thân thể bạn.  Ê-phê-sô 5:29 nói, “Không ai ghét chính thân thể mình nhưng cho ăn và chăm sóc nó, y như đấng Christ chăm sóc hội thánh” (NLT).  Giữ thân thể bạn gọn gàng là một hành động thờ phượng God.
3.    Làm chủ thân thể bạn.  “Mỗi người phải học làm chủ thân thể mình theo cách thánh và đáng kính” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 4:4 NIV).  Hãy làm chủ thân thể bạn để nó không làm chủ bạn.  Không có lý do gì nói, “Tôi không thể tự giúp mình!”

Bất kể loại thay đổi nào bạn muốn làm trong đời bạn, nó đòi hỏi năng lực.  Để có năng lực thỏa đáp những mục đích bạn, sự thay đổi phải bắt đầu với thân thể bạn.


Thảo Luận

·      Những cách thực tiễn nào bạn có thể tôn kính God qua thân thể bạn hôm nay?
·      Những cách nhỏ nào bạn cần hành động về việc làm chủ thân thể bạn?  Những cách lớn nào?
·      Thể nào đấng Christ “cho ăn và chăm sóc hội thánh”?  Tại sao bạn nghĩ God muốn bạn làm như vậy với thân thể bạn?



No comments:

Post a Comment