Search This Blog

Wednesday, April 6, 2016

Đặt Mục Đích Tin Kính Bắt Đầu với một Lời Hứa


By Rick Warren – April 6, 2016
Dịch: Thang Chu



“Chúa, God của trời, đem tôi từ nhà cha tôi và đất của bà con tôi.  Và Ngài hứa với tôi, ‘Ta sẽ ban đất này cho hậu duệ con” (Sáng Thế 24:7a NCV).

Kinh Thánh có hơn 7.000 lời hứa từ God cho bạn - lời hứa về thành công, tự tin, sức khỏe, giàu có, sức mạnh, khôn ngoan, và nhiều nữa.  Tại sao God đặt những lời hứa này?

Vì Ngài muốn bạn học biết tin cậy Ngài.

Khi bạn đặt một mục đích, đừng tập trung vào những vấn nạn; hãy tập trung vào lời hứa.  Hãy tìm một lời hứa trong Lời God mà sẽ đưa bạn tới mục đích bạn.

Đây là điều Áp-ra-ham làm khi Ê-li-zơ, đầy tớ ông, bắt đầu lo lắng về việc hoàn thành mục đích được giao cho.  Trong câu hôm nay, Áp-ra-ham bảo Ê-li-zơ về lời hứa ông nhận từ God: “Chúa sẽ sai thiên sứ Ngài trước ngươi để giúp ngươi kiếm vợ cho con trai ta ở đó” (Sáng Thế 24:7b NCV).

Bạn không cần một thiên sứ, vì hàng chục lần trong Kinh Thánh God đã nói, “Ta sẽ ở với con bất kể nơi nào con đi.”  God luôn ở với bạn, bất kể bạn cảm thấy vậy hay không.  Bạn chỉ cần cắm vào quyền năng Ngài.

Tầm thước God của bạn quyết định tầm thước mục đích bạn.  Và, việc đặt mục đích tin kính luôn bắt đầu với lời hứa của God.  Đừng nhìn vào giới hạn của bạn; hãy nhìn vào những lời hứa của God.



Thảo Luận

·      Lời hứa nào bạn tìm thấy trong Lời God hôm nay?
·      Thể nào lời hứa đó cảm hứng bạn để đặt một mục đích tầm-thước-God?
·      Tại sao lời hứa rằng God luôn ở với bạn phải thay đổi loại mục đích bạn đặt ra?






No comments:

Post a Comment