Search This Blog

Monday, April 25, 2016

Bạn Không Phải Quên


By Rick Warren – April 25, 2016
Dịch: Thang Chu



“Và chúng ta biết trong mọi việc God hành động đem tốt lành cho người yêu Ngài, là người được gọi theo mục đích Ngài” (Rô-ma 8:28 NIV).

Bạn nghe cụm từ này lập tới lập lui: “Tha và quên.”  Có một vấn nạn cho điều này: Bạn không thể làm được.  Điều đó không thể!  Bạn thực sự không thể quên một tổn thương trong đời mình.  Thực ra, bạn không thể cố quên nó.  Vì khi bạn cố quên, bạn thực sự tập trung vào chính điều bạn muốn quên.

Quên không là điều God muốn bạn làm.  Thay vì thế, Ngài muốn bạn tin cậy Ngài và xem thể nào Ngài có thể đem điều tốt ra từ đó.  Điều đó quan trọng hơn quên, vì bạn có thể tạ ơn God về điều tốt mà Ngài lấy ra từ đó.  Bạn không thể tạ ơn God những điều bạn quên.

Rô-ma 8:28 nói, “Và chúng ta biết trong mọi việc God hành động đem tốt lành cho người yêu Ngài, là người được gọi theo mục đích Ngài.”

Câu đó không nói tất cả mọi điều là tốt, vì tất cả mọi điều đều không tốt.  Ung thư không tốt.  Bệnh tật không tốt.  Chết chóc không tốt.  Ly dị không tốt.  Chiến tranh không tốt.  Hãm hiếp và hành hạ không tốt.  Có nhiều điều trong đời thật ác.  Không phải mọi điều xảy ra trong thế gian là ý God.

Nhưng God nói Ngài sẽ hành động tốt từ những điều xấu trong đời nếu bạn tin cậy Ngài.  Khi bạn đến Ngài và nói, “God, con dâng Ngài tất cả mảnh đời con,” Ngài sẽ trả lại bình an cho những mảnh vỡ của bạn.  Ngài ban cho bạn bình an trong lòng bạn đến từ nhận thức rằng ngay cả nếu bạn không hiểu tổn thương trong đời bạn, bạn vẫn có thể tha thứ, biết rằng God sẽ dùng nỗi đau đó cho điều tốt.

Bạn không phải quên điều sai mà ai đó đã làm cho bạn.  Bạn không thể làm vậy ngay cả nếu bạn cố gắng!  God nói bạn không phải quên nó.  Bạn chỉ phải tha thứ và rồi xem thể nào Ngài sẽ đem lại điều tốt từ đó.



Thảo Luận

·      Ai bạn đã không tha thứ vì bạn không muốn quên hoặc buông đi điều anh hoặc chị ấy đã làm cho bạn?
·      Điều gì bạn cần làm hôm nay để tha thứ người đó và tiến tới?
·      Thể nào bạn đã thấy God hành động tốt trong đời bạn từ những tình huống khó khăn?




No comments:

Post a Comment