Search This Blog

Friday, April 15, 2016

Ngay Cả Khiếm Khuyết của Bạn Vẫn Đem Vinh Hiển cho God


By Rick Warren – April 15, 2016
Dịch: Thang Chu



“Tạ ơn Ngài tạo nên tôi phức tạp cách diệu kỳ!  Công trình Ngài thật phi thường - thể nào tôi hiểu được” (Thi Thiên 139:14 NLT).

Khi người ta tổn thưởng, họ cần sự thật đơn giản, không phải sự thật giản dị thái quá.  Không đủ khi nói ai đó hãy cầu nguyện, đọc Kinh Thánh, hoặc đí nhà thờ.  Bạn phải giúp họ biết cách thay đổi đời họ.

Và chúng ta không thể thay đổi đời mình cho đến khi chúng ta hiểu căn cước mình.  Bạn không thể trở thành tất cả gì God sáng tạo bạn để như vậy cho đến khi bạn nắm lấy căn cước bạn – chính bạn độc đáo không khiếm khuyết khi God tạo nên có mục đích.

Bạn thật phức tạp diệu kỳ (Thi Thiên 139:14).  Để hoàn thành mục đích God cho bạn, bạn phải nhìn vào mọi chiều hướng đời bạn và hiểu năm yếu tố ảnh hưởng căn cước bạn.  Rồi, bạn phải tận dụng điều bạn đã được ban cho.  Chúng ta có lẽ tất cả được ban cho cha mẹ, đau đớn, vấn nạn, và tiềm năng khác nhau, nhưng chúng ta tất cả sẽ chịu trách nhiệm ngày đến về điều chúng ta đã làm với năm yếu tố này.

Nó giống trò chơi bài năm lá: Bạn không xào lá bài.  Bạn không chọn lá bài.  Bạn phải chơi với cái bạn có.

Yếu tố đầu tiên khiến bạn là bạn là hóa chất của bạn.  Đây là DNA của bạn, gien bạn, hóc-môn bạn, hỗn hợp hóa chất của bạn.  Một số bạn sanh ra với cảm xúc cao; người khác có sức chịu giỏi khi đau đớn.  Một số bạn có mức năng lượng thấp; người khác nhảy vượt tường.  Một số bạn có lưng hay đau, thị lực yếu, hoặc xương giòn.  Một số bạn có lượng oxytocin thấp, là loại hóc-môn ảnh hưởng cách chúng ta quan hệ với người khác.

Không khuyết điểm nào là tội lỗi hoặc xấu hổ - nó chỉ là cách God cài đặt bạn!  Tôi mua cặp quần jean te tua có mảnh giấy ghi: “Những quần jean này có lỗi cố ý để tạo độc đáo.”  “Gien” của bạn cũng vậy: Chúng có lỗi khiến bạn độc đáo.  Những lỗi này là phần thiết kế thời trang của bạn, và God phác thảo chúng cho mục đích và vinh hiển bạn.

Bạn sẽ không bao giờ có thể thay đổi đời bạn hoặc hoàn thành mục đích God cho đời bạn cho đến khi bạn hiểu rằng bạn thật phức tạp diệu kỳ và khiếm khuyết độc đáo cho vinh hiển God.

Vậy câu hỏi là vầy: Điều gì bạn sẽ làm với cái bạn có?



Thảo Luận

·      Những khiếm khuyết nào khiến bạn độc đáo?
·      Thể nào bạn có thể dùng những khiếm khuyết này để đem vinh hiển cho God?
·      Thể nào xã hội chống lại sự thật rằng những khiếm khuyết của bạn đều có mục đích?





No comments:

Post a Comment