Search This Blog

Wednesday, April 6, 2016

Tập Đức Tin Bằng Cách Đặt Mục Đích


By Rick Warren – April 3 2016
Dịch: Thang Chu



“Người thông minh nhắm vào hành động khôn ngoan, nhưng kẻ dại khởi hành nhiều hướng” (Châm Ngôn 17:24 GNT).

Đa số những điều chúng ta làm mỗi ngày không còn quan trọng trong năm phút, chứ đừng nói năm năm.  Chúng ta làm nhiều mà thực ra không quan trọng.

Để đạt được những ước mơ bạn trong đời, bạn sẽ cần quyết định điều gì thực là quan trọng và điều gì tồn tại trong đời bạn và tập trung vào đó.  Kinh Thánh nói, “Người thông minh nhắm vào hành động khôn ngoan, nhưng kẻ dại khởi hành nhiều hướng” (Châm Ngôn 17:24 GNT).

Một khi bạn tìm ra điều quan trọng nhất, hãy đặt những mục đích lớn đủ để đòi hỏi đức tin.  Chúa Giêsu bảo chúng ta trong Ma-thi-ơ 9 rằng Ngài sẽ ban phước chúng ta nhiều như chúng ta muốn.  Phước Ngài phụ thuộc vào tầm thước đức tin chúng ta.  Chúa Giêsu phán, “Theo như đức tin con, việc đó được thành cho con” (Ma-thi-ơ 9:29b NIV).

God nói hãy chọn chén của bạn, và Ngài sẽ đổ đầy nó.  Hoặc bạn có chén nhỏ, một cái sô năm ga-lôn, hay một thùng 100 ga-lôn của đức tin, God sẽ đổ đầy nó tùy theo đức tin bạn.  Lượng mức bạn tin cậy God quyết định lượng mức God ban phước bạn.

Bạn tập đức tin bằng cách đặt ra những mục đích.  Bạn đặt một mục đích khi bạn nói, “God, con tin Ngài đang bảo con rằng Ngài muốn con hoàn thành điều này vào ngày tháng đó.  Điều này thực sự sẽ đòi hỏi con phải làm, nhưng con tin điều này là điều con cần làm.”

Mục đích được đặt ra trong Đ.Ứ.C.T.I.N. là gì?  Chính là:
·      Để tâm: Điều đó đặc biệt, điều mà bạn có thể đo lường.
·      Ước tính được: Điều có thể làm và thực tiễn.  Nếu bạn đặt ra một mục đích phi lý, bạn sẽ không thể hoàn thành nó.
·      Cá nhân: Điều thuộc bản thân.  Bạn không thể đặt ra những mục đích cho người khác.  Bạn làm chủ những mục đích riêng của bạn, không phải của người khác.
·      Theo dõi được: Mục đích bạn cần thời hạn cho nó.  Không có thời hạn ngày tháng, nó không là mục đích.
·      In vào lòng: Không bao giờ đặt ra mục đích mà bạn không khao khát, vì bạn sẽ không bao giờ hoàn thành nó mà không ao ước làm.

Những mục đích sẽ đem lại sức sống cho những ước mơ mà bạn đã bỏ cuộc.  Hãy nhìn vào những ước mơ mà bạn đã bỏ.  Hãy thêm một mục đích, và hãy xem điều God có thể làm.



Thảo Luận

·      Tạì sao bạn nghĩ những mục đích giúp bạn hoàn thành những ước mơ bạn?
·      Điều gì khiến khó đặt ra mục đích liên quan đến những ước mơ bạn?
·      Một số những mục đích nào bạn có thể đặt ra cho những ước mơ chưa thành trong đời bạn?  Hãy thuộc lòng ước mơ bạn bằng cách viết nó xuống, và suy xét chia sẻ nó với những người khác.






No comments:

Post a Comment