Search This Blog

Saturday, April 9, 2016

Bạn Chỉ Có Thể Quản Trị Điều Bạn Đo Lường


By Rick Warren – April 9, 2016
Dịch: Thang Chu



“Đừng tự nghĩ mình cao hơn mình tưởng, nhưng thà tự xét khiêm nhường, theo đức tin God ban cho mỗi người” (Rô-ma 12:3b NIV).

Cản trở đầu tiên và lớn nhất để thay đổi lãnh vực nào đó trong đời bạn là kiêu ngạo.

Sự kiện là, không ai có đủ hết.  Tôi không có tất cả.  Bạn không có tất cả.  Giáo Hoàng không có tất cả.  Kinh Thánh nói không có gì toàn hảo trên Trần Thế ngoại trừ Lời God.  Mọi thứ trên hành tinh này bị tan vỡ vì tội lỗi.

Nhưng chúng ta bước quanh cố tạo ấn tượng lên người ta và giả vờ như chúng ta có tất cả.  Vấn nạn là, nếu bạn muốn có sự thay đổi lâu dài trong đời bạn, bạn trước hết phải khiêm nhường đánh giá tình trạng hiện tại bạn và thừa nhận rằng bạn không có tất cả.  Bạn phải thừa nhận bạn có vấn nạn về tài chánh, về sức khỏe, hoặc bất cứ lãnh vực nào bạn vật lộn trong đời bạn.

Rô-ma 12:3 nói, “Đừng tự nghĩ mình cao hơn mình tưởng, nhưng thà tự xét khiêm nhường, theo đức tin God ban cho mỗi người.”

Bạn có muốn hỏi người thân nhất của bạn, “Đâu tôi cần thay đổi?”  Bạn có can đảm hỏi người khác nói thật về bạn và với bạn không?

Tại sao điều này thật quan trọng?  Vì bạn chỉ có thể quản trị điều bạn đo lường.  Nếu bạn không biết đo lường đức tin bạn, bạn không thể tăng trưởng trong đức tin.  Nếu bạn không biết đo lường sức khỏe mình, bạn không thể phát triển và tăng trưởng sức khỏe.  Nếu bạn không biết đo lường bạn đang ở đâu về tài chánh, bạn không thể đặt những mục đích tài chánh.  Nếu bạn không biết đo lường bạn ở đâu về tâm linh hoặc nghề nghiệp hoặc quan hệ, thì bạn không thể tăng trưởng trong những lãnh vực này.  Bạn chỉ có thể quản trị điều bạn đo lường được.

Cũng thật quan trọng ghi chép tiến bộ bạn trong bất cứ mục đích nào, vào sổ tay hoặc sổ lưu, hoặc bất cứ gì bạn muốn làm.  Nếu bạn đặt những mục đích sức khỏe, mục đích tài chánh, hoặc bất cứ loại mục đích nào, hãy ghi chép tiến bộ bạn suốt năm để bạn có thể đo lường việc tăng trưởng bạn và tiến bộ bạn.

Hãy lượng giá nơi bạn ở để bạn có thể biết nơi bạn đi.



Thảo Luận

·      Ai là người trong đời bạn mà với người đó bạn có thể chia sẻ cởi mở và thành thật?
·      Những lãnh vực nào của đời bạn cần lượng giá để bạn có thể đặt những mục đích thiết thực để thay đổi?
·      Vài cách nào bạn có thể theo dõi sự tăng trưởng và tiến bộ của bạn?








No comments:

Post a Comment