Search This Blog

Friday, April 8, 2016

Bỏ Cũ, Mặc Mới


By Rick Warren – April 8, 2016
Dịch: Thang Chu



“Hãy cởi cái tôi cũ, là cái bị hư hoại vì ảo dục; để được tạo mới trong thái độ của tâm trí mình; và . . . mặc vào cái tôi mới, được tạo ra giống God trong sự công chính thực và thánh khiết” (Ê-phê-sô 4:22b-24 NIV).

Nếu bạn muốn thay đổi lâu dài trong đời bạn, bạn phải bắt đầu với thân thể bạn, và điều đó gồm cả việc thay đổi cách bạn suy nghĩ để điều gì bạn đặt vào tâm trí mình và những điều bạn suy nghĩ đều tôn kính God.

Ê-phê-sô 4:22-24 nói, “Hãy cởi cái tôi cũ, là cái bị hư hoại vì ác dục; để được tạo mới trong thái độ của tâm trí mình; và . . . mặc vào cái tôi mới, được tạo ra giống God trong sự công chính thực và thánh khiết.”

Hãy đế ý việc cởi ra và mặc vào.  Sức khỏe bạn thực sự đến từ việc ngưng một số thứ bạn cần ngưng làm và bắt đầu một số thứ bạn cần bắt đầu làm.  Hãy ngưng đặt những thứ tiêu cực, tổn thương vào thân thể bạn, và bắt đầu đặt vào những thứ gây dựng.

Hãy ngưng đặt những điều tiêu cực, tổn thương vào tâm trí bạn, và bắt đầu xem và nghe những điều gây dựng và khiến bạn giống đấng Christ hơn.  Trong sự đổi mới tâm trí bạn, bạn phải cởi ra trước khi bạn mặc vào.

Chẳng hạn bạn đến tiệm bách hóa tìm áo khoác mới.  Bạn tìm được một cái và đem nó vào một trong những phòng thử nhỏ.  Nếu bạn đang mặc áo khoác rồi, bạn không vào đó và mặc áo khoác mới chồng lên áo khoác cũ của bạn.  Điều đó thật dại, vì bạn sẽ không biết nó vừa hay không.  Thật hợp lý cởi cái cũ trước khi bạn mặc vào cái mới.

Bạn phải cởi ra cái cũ trước khi bạn mặc vào cái mới.  Đó là sự thật về tâm linh và tình cảm và tâm thần.


Thảo Luận

·      Điều gì là “những cái cũ” mà bạn cần cởi ra khỏi cuộc đời, tâm trí, hoặc thân thể bạn?
·      Điều gì là “những cái mới” mà bạn cần đổ đầy tâm trí và thân thể bạn?  Điều gì là những thói quen mới bạn sẽ phải phát triển để làm điều đó?
·      Những cách nào bạn đang cố gắng giống God hơn trong “sự công chính thực và thánh khiết”?





No comments:

Post a Comment