Search This Blog

Saturday, April 23, 2016

Quyền Năng của Đời Sống Tập Trung


By Rick Warren – April 20, 2016



“Kế hoạch tốt và làm việc chăm chỉ dẫn đến thịnh vượng, nhưng vội vàng dẫn đến nghèo khó” (Châm Ngôn 21:5 NLT).

Nếu bạn muốn God dùng bạn cách lớn lao năm nay, bạn cần tập trung.  Bạn càng tập trung năm 2016, bạn càng hiệu quả - và God sẽ càng dùng bạn.

Có quyền năng lạ lùng trong đời sống tập trung.  Ánh sáng khuyếch tán không có nhiều ảnh hưởng lên cái nó chạm vào.  Nhưng khi bạn tập trung ánh sáng – như ánh mặt trời qua kiếng hội tụ - bạn có thể đốt mảnh giấy hoặc cỏ cháy bùng.  Nếu bạn có thể tập trung nó nhiều hơn, nó trở thành tia la-ze.  Tia la-ze có thể cắt đứt thép và hủy phá ung thư.

Cũng đúng vậy cho đời bạn.  Nếu năm 2016 của bạn là vô định hướng, bạn sẽ trôi giạt không ảnh hưởng nhiều.  Nhưng nếu bạn tập trung năm tháng bạn vào vài mục đích chìa khóa, thì bạn có thể gây ảnh hưởng quyền năng lên thế giới cho God.

Kinh Thánh nói, “Kế hoạch tốt và làm việc chăm chỉ dẫn đến thịnh vượng, nhưng vội vàng dẫn đến nghèo khó” (Châm Ngôn 21:5 NLT).

Một trong những ví dụ lớn về tập trung trong Kinh Thánh là câu chuyện trong Sáng Thế 24.  Áp-ra-ham già đi, và con trai ông vẫn chưa kết hôn.  God đã hứa với Áp-ra-ham rằng qua gia đình riêng của ông Ngài sẽ lập ra một quốc gia vĩ đại qua Áp-ra-ham, mà God đã làm.  Nhưng con trai của Áp-ra-ham, là I-sác, vẫn không có con.  Anh ấy thậm chí chưa kết hôn.  Nên Áp-ra-ham giao tôi tớ ông, là Ê-li-za, một mục đích tìm vợ cho con trai ông.  Áp-ra-ham bảo tôi tớ ông, “Đừng kiếm vợ từ những cô xứ Ca-na-an sống quanh đó.  Hãy trở lại quê ta, đến đất họ hàng ta, và tại đó kiếm vợ cho con trai ta là I-sác.”

Như tất cả những mục đích tốt, mục đích Ê-li-za rõ ràng.  Ông biết ông cần tìm cho I-sác người vợ, và ông biết chính xác kiểu vợ nào phải tìm.  Ông cần tìm người vợ từ quê hương của Áp-ra-ham.  Bạn sẽ không bao giờ đạt đến một mục đích mơ hồ vì bạn sẽ không bao giờ biết bạn có hoàn thành nó không.  Ê-li-za không có vấn nạn đó.

Ví dụ, nếu mục đích bạn cho năm 2016 là làm cha mẹ tốt hơn, đó là mơ hồ.  Thậm chí nếu bạn lập mục đích dành nhiều thì giờ hơn với con cái bạn năm nay, bạn sẽ không bao giờ thực biết bạn có hoàn thành mục đích đó không.

Nhưng nếu bạn hứa nguyện dành một tiếng mỗi tối thứ Ba với con cái bạn, đó là cụ thể.  Bạn sẽ biết bạn có hoàn thành nó hay không.  Những loại mục đích đó có thể thay đổi đời bạn.

Vậy mục đích cụ thể gì bạn sẽ đặt ra cho chính mình năm 2016 này?



Thảo Luận

·      Thể nào những mục đích cụ thể tăng sức bạn để hoàn thành chúng?
·      Những mục đích cụ thể nào bạn muốn đặt ra cho chính mình?
·      Với ai bạn có thể chia sẻ những mục đích bạn để khích lệ và chịu trách nhiệm?




No comments:

Post a Comment