Search This Blog

Saturday, April 2, 2016

Phó Thác Ước Mơ Bạn cho Chúa Giêsu


By Rick Warren – April 2, 2016
Dịch: Thang Chu



“Tôi đã học bí quyết sống trong mọi hoàn cảnh, hoặc no đầy hoặc bụng đói, hoặc có nhiều hoặc có ít.  Vì tôi có thể làm mọi sự qua đấng Christ, là đấng ban cho tôi sức mạnh” (Phi-líp 4:12b-13 NLT).

Bạn sẽ không bao giờ đạt được ước mơ mình cho đến khi bạn học đầu hàng.  Nghe như phản trực giác, nhưng thật là vậy.

Phó thác ước mơ bạn cho Chúa Giêsu luôn là quyết định an toàn nhất mà bạn từng làm liên quan đến ước mơ bạn.  God đặc biệt đưa ước mơ bạn qua sáu giai đoạn.  Tôi đã thấy Ngài làm điều đó hàng trăm lần trong đời tôi và hàng ngàn lần trong đời những người khác.

·      Giai đoạn 1: God cho bạn ước mơ.

·      Giai đoạn 2: Bạn quyết định đeo đuổi ước mơ đó.

·      Giai đoạn 3: Ước mơ bạn bị trì hoãn.

·      Giai đoạn 4: Ước mơ bạn đụng độ khó khăn.

·      Giai đoạn 5: Ước mơ bạn bế tắc.

·      Giai đoạn 6: God giải thoát ước mơ bạn.

Qua mỗi giai đoạn này, bạn đang hành động trên ước mơ bạn trong khi God hành động trên bạn.  Hơn bất cứ gì khác, God muốn bạn tin cậy Ngài.  Sứ đồ Phao-lô nói điều này là: “Tôi đã học bí quyết sống trong mọi hoàn cảnh, hoặc no đầy hoặc bụng đói, hoặc có nhiều hoặc có ít.  Vì tôi có thể làm mọi sự qua đấng Christ, là đấng ban cho tôi sức mạnh” (Phi-líp 4:12b-13 NLT).

Kinh Thánh nói mạnh mẽ rằng bạn có thể làm bất cứ gì - với giúp đỡ của God.  Bạn sẽ cần nhiều hơn là suy nghĩ tích cực khi bạn theo đuổi những ước mơ God ban.  Bạn sẽ cần quyền năng God.

Nhiều người đọc sách khích lệ này đến sách khác mà vẫn không tiến được tới ước mơ họ.  Đó là vì chúng ta cần giúp đỡ siêu nhiên của God.

Phải chăng bạn từng cố căng buồm đến ước mơ bạn bằng sức riêng mình?  Nếu vậy, tôi bảo đảm bạn không đến đâu cả - ít nữa về những ước mơ thực sự quan trọng trong đời bạn.  Gió đã chết.

Hãy phó thác ước mơ bạn cho God.  Hãy để Ngài tăng sức chúng.



Thảo Luận

·      Tại sao thật quá khó suy nghĩ việc giao những ước mơ chúng ta cho Chúa Giêsu?  Điều gì bạn nghĩ chúng ta sợ?
·      Điều gì nghĩa là dâng Chúa Giêsu những ước mơ của chúng ta?
·      Lĩnh vực nào về ước mơ bạn mà bạn không dâng cho Chúa Giêsu?




No comments:

Post a Comment