Search This Blog

Thursday, April 21, 2016

Mục Đích Tin Kính Được Kèm vào Lời Hứa của God


By Rick Warren – April 21, 2016
Dịch: Thang Chu



“Vì Chúa, God của từng trời, là đấng đem ta khỏi nhà cha ta và quê ta, đã long trọng hứa ban đất này cho hậu duệ ta.  Ngài sẽ sai thiên sứ Ngài đi trước ngươi, và Ngài sẽ thấy ngươi tìm được một vợ ở đó cho con trai ta” (Sáng Thế 24:7 NLT).

Nhiều người bắt đầu năm mới có mục đích.  Họ quyết định giảm cân, dành thời giờ nhiều hơn với con cái, đọc sách nhiều hơn, hoàn thành điều gì đó đặc biệt tại sở, hoặc một số mục đích cao cả (hoặc không cao cả như thế).

Nhưng không phải mọi mục đích đều là mục đích tin kính.  Những mục đích tin kính đều được kèm vào những lời hứa trong Lời Ngài.  Những lời hứa của Ngài ban cho chúng ta cam đảm và đức tin để tiến tới phía trước khi phản xạ tự nhiên là cứ càng sợ hãi hoặc lo lắng.

Trong Sáng Thế 24, Áp-ra-ham giao đầy tớ ông, là Ê-li-za, một mục đích khó khăn: tìm vợ cho con trai ông, là I-sác.  Ban đầu Ê-li-za để sợ hãi làm chủ mình.  Ông hỏi Áp-ra-ham, “Tôi phải làm gì nếu tôi tìm ra vợ cho I-sác, nhưng cô ấy không theo tôi?”

Áp-ra-ham khi đó nhắc lại cho đầy tớ ông về lời hứa của God: “Vì Chúa, God của từng trời, là đấng đem ta khỏi nhà cha ta và quê ta, đã long trọng hứa ban đất này cho hậu duệ ta.  Ngài sẽ sai thiên sứ Ngài đi trước ngươi, và Ngài sẽ thấy ngươi tìm được một vợ ở đó cho con trai ta” (Sáng Thế 24:7 NLT).

Sau khi Áp-ra-ham nhắc Ê-li-za về lời hứa Chúa, sợ hãi của ông tan biến.  Điều giống vậy xảy ra cho chúng ta.  Thật đáng sợ khi đặt mọi thứ bạn có vào một mục đích lớn.  Không ai muốn thất bại.

Nhưng Kinh Thánh thúc giục chúng ta đừng nhìn vào sức mạnh riêng của mình để đạt mục đích mình.  Thực ra, nếu chúng ta có thể hoàn thành mục đích mình bằng sức riêng mình, thì chúng ta không theo đuổi mục đích tin kính trước hết.

Lời God nói gì về mục đích bạn cho năm nay?  Bạn sẽ không bao giờ biết trừ khi bạn biết điều gì Kinh Thánh dạy.  Nó giống như có điều khoản bảo hiểm, nhưng bạn không biết điều gì điều khoản đó bao gồm.  Bạn lo lắng nhiều điều không cần thiết.

Trong Kinh Thánh, God hứa giúp chúng ta để chúng ta mạnh khỏe, trở thành cha mẹ, giảm thiểu nợ nần, và nhiều nữa.  Nhưng trừ khi chúng ta biết những lời hứa đó và công bố những lời hứa đó, chúng ta vẫn lo lắng không cần thiết về việc đạt những mục đích đó.

Sự thật là, bạn cũng không cần phải có đức tin lớn để hoàn thành những mục tiêu lớn.  Bạn chỉ cần đức tin nhỏ - nơi một God lớn!  God của bạn là God của vũ trụ.  Ngài có thể làm mọi việc.



Thảo Luận

·      Thể nào những lời hứa lèo từ người khác trong quá khứ chúng ta đã ảnh hưởng khả năng chúng ta tin cậy God?
·      Lời hứa nào từ Lời God bạn cần để dựa vào cho mục đích bạn?
·      Thể nào việc dựa vào những lời hứa của God đem cho bạn tự tin cần thiết để theo đuổi những mục đích bạn?





No comments:

Post a Comment