Search This Blog

Wednesday, April 13, 2016

God Đã Cho Bạn Cẩm Nang Sử Dụng về Thân Thể Bạn


By Rick Warren – April 13, 2016
Dịch:  Thang Chu



“Hãy giữ các mạng lệnh trong lòng con, vì chúng sẽ kéo dài đời con nhiều năm và đem cho con bình an và thịnh vượng” (Châm Ngôn 3:1b-2 NIV).

Nếu tôi có một viên thuốc hứa hẹn gia thêm nhiều năm cho đời bạn, bạn có lẽ trả rất nhiều tiền cho thuốc đó.  Nhưng chuyện gì nếu tôi nói với bạn rằng, là Cơ-đốc-nhân, bạn sẵn có chìa khóa cho tuổi thọ và nó miễn phí?

God đã ban cho tất cả các nguyên tắc về giữ gìn sức khỏe trong Lời Ngài, là Kinh Thánh.  Kinh Thánh là cẩm nang sử dụng cho thân thể chúng ta.  Như Đa-vít nói, “Ngài tạo thân thể chúng con, Chúa ơi; bây giờ hãy ban cho con hiểu biết luật pháp Ngài” (Thi 119:73 TLB). Và trong Phục Truyền nói, “Những huấn thị này không phải lời trống rỗng – chúng là sự sống các ngươi!  Nhờ vâng theo chúng các ngươi sẽ vui hưởng sống thọ trong đất này’ (Phục Truyền 32:47a NLT).  God nói, “Nếu các con làm điều Ta bảo con làm cho sức khỏe mình, các con sẽ vui hưởng sống thọ.”

Câu chìa khóa của chúng ta hôm nay là, “Hãy giữ các mạng lệnh trong lòng con, vì chúng sẽ kéo dài đời con nhiều năm và đem cho con bình an và thịnh vượng” (Châm Ngôn 3:1b-2 NIV).   Vài điều gì trong những mạng lệnh này?  “Hãy tin cậy Chúa với tất cả tấm lòng và đừng dựa vào hiểu biết mình; suốt lối con hãy phó thác cho Ngài, và Ngài sẽ khiến đường con thẳng thắn.  Đừng khôn ngoan theo mắt mình, hãy kính sợ Chúa và tránh điều ác.  Điều này sẽ đem lại sức khỏe cho thân thể con và bổ dưỡng cho xương cốt con.  Hãy tôn kính Chúa bằng sức khỏe mình, bằng trái đầu mùa thu hoạch của con; thì vựa con sẽ được đổ đầy tràn” (Châm Ngôn 3:5-10a).

Những câu này tô đậm vài yếu tố mà bạn có lẽ không nghĩ ra nhưng sẽ giữ được sức khỏe bạn: tĩnh lặng, tin cậy God, liêm chính, khiêm nhường, và rộng lượng.  Những điều này sẽ khiến sức khỏe bạn tốt hơn, vì sức khỏe thể chất bạn bị ảnh hưởng bởi sức khỏe tâm linh.

Hôm nay, dành thì giờ suy gẫm Châm Ngôn 3:1-10, và xin God chỉ cho bạn những cách bạn có thể tăng trưởng trong tĩnh lặng, tin cậy, liêm chính, khiêm nhường, và rộng lượng.



Thảo Luận

·      Thể nào bạn đã thấy sức khỏe thể chất bạn cải tiến khi bạn tăng trưởng trưởng thành tâm linh?
·      Tại sao bạn nghĩ khiêm nhường thật quan trọng cho sức khỏe tâm linh và thể chất?
·      Theo bạn suy gẫm Lời God nghĩa là gì?




No comments:

Post a Comment