Search This Blog

Friday, April 1, 2016

Chọn Sống cho Ước Mơ Bạn


By Rick Warren – April 1, 2016
Dịch: Thang Chu



“Mỗi chúng ta chịu trách nhiệm về hành vi mình” (Ga-la-ti 6:5 NLT).

Người ta đối diện ước mơ mình theo ba cách.  Họ cáo buộc, họ cáo từ, hoặc họ chọn lựa.

Người cáo buộc dành cả đời mình đổ lỗi người khác về lý do họ không đạt được ước mơ.  Người cáo từ đưa những cáo lỗi về lý do họ không sống cho ước mơ mình được.  Người chọn lựa làm điều cần thiết để sống cho ước mơ họ.

Kinh Thánh nói rằng bạn được tạo ra theo hình ảnh God.  Khả năng chọn lựa là đặc tính tinh hoa khiến tách biệt chúng ta khỏi thú vật.  Đó là một trong những quà tặng lớn nhất cho nhân loại.  Nhưng vì lựa chọn tự do cũng có nghĩa là chúng ta có khả năng lựa chọn xấu, đó cũng là nguyền rủa lớn nhất của bạn.

Người chọn lựa chịu trách nhiệm về những chọn lựa của họ và hướng đi của đời sống họ.  Họ không đổ lỗi người khác hoặc cáo lỗi.  Kinh Thánh nói trong Ga-la-ti 6:5, “Mỗi chúng ta chịu trách nhiệm về hành vi mình.”

Thay vì phàn nàn rằng bạn không đạt được ước mơ bạn, hãy nhận trách nhiệm về điều chưa hoàn thành được.  Những lựa chọn tốt hoặc xấu của bạn có ảnh hưởng nhiều vào khả năng bạn hoàn thành ước mơ bạn hơn bất cứ yếu tố nào khác.

Tôi từng gặp những người không được ban cho gì nhưng hoàn thành vượt xa ước mơ họ.  Tôi cũng gặp những người được ban cho mọi thứ họ cần và không chịu làm việc và rồi tiêu phí đời họ.

Bạn không thể làm chủ hoàn cảnh mình.  Nhưng bạn có thể làm chủ cách bạn đáp ứng với hoàn cảnh đó.

Châm Ngôn 22:13 nói, “Kẻ làm biếng đầy những cáo lỗi” (TLB).  Đừng là người đó.  Hãy ngưng cáo lỗi về ước mơ chưa thực hiện của bạn.

Hãy lựa chọn hôm nay để làm điều gì đó cho những ước mơ mà God ban cho bạn.



Thảo Luận

·      Có phải bạn vội vàng cáo lỗi hoặc đổ lỗi người khác về những ước mơ chưa làm xong trong đời bạn?  Tại sao? 
·      Thể nào bạn biết một ước mơ là từ God?
·      Một bước nào bạn có thể thực hiện hôm nay để tiến gần hơn ước mơ đã kéo dài trong đời bạn?






No comments:

Post a Comment