Search This Blog

Thursday, March 31, 2016

Hãy Nắm Ngay!


By Rick Warren – March 31, 2016
Dịch: Thang Chu



“Hãy cẩn thận cách anh chỉ em ứng xử; đây là những ngày khó khăn.  Đừng bị lừa; hãy khôn ngoan: hãy tận dụng mọi cơ hội anh chị em có để làm việc lành.” (Ê-phê-sô 5:15-16 TLB)

Mỗi người đều có một ước mơ.  Có lẽ bạn mơ từ khi còn nhỏ.  Có lẽ giấc mơ đến bạn chỉ mới đây.  Mong ước, ao ước, và ước vọng nên là một phần trong tất cả gì trong đời sống chúng ta.  Bạn có lẽ dấu kín nó sâu trong bạn, nhưng bạn có một ước mơ.

Câu hỏi không là bạn có ước mơ hay không.  Mà là “Điều gì bạn đang làm cho ước mơ bạn?”

Hầu hết ước mơ không thành sự thực.  Không phải bạn không thông minh đủ, không xã giao đủ, hoặc không thuộc linh đủ.  Thường thường, ước mơ chúng ta không thành sự thực vì chúng ta không muốn mạo hiểm đủ để đạt được nó.

Kinh Thánh chia sẻ một lời bình chỉ một câu thật buồn về vị vua đã không đạt được ước vọng quan trọng trong đời ông: “[Vua] Giê-hô-sa-phát đóng một đoàn tàu buôn để đi đến Ophir mua vàng, nhưng chúng không bao giờ khởi hành – chúng bị đắm tại E-xi-ôn Gê-bê” (1 Vua 22:48 NIV).

Dù là thảm kịch cho tàu của bạn không bao giờ đến trong đời bạn, nhưng thảm kịch lớn hơn cho bạn là xây tàu và không bao giờ khởi hành.  Hãy tưởng tượng năng lực và chi phí xài bởi Vua Giô-sa-phát.  Ông xây toàn bộ đoàn tàu đi mua vàng, và không chiếc nào khởi hành.  Chúng không bao giờ ra khỏi bến.  Kết cuộc, một cơn bão đến và, khi những chiếc tàu nằm trong bến, chúng bị dập vào đá và tiêu tan.

Một số người mất cả đời mình chờ đợi tàu họ đến.  Nhưng God không đợi tàu bạn đến.  Ngài đợi bạn lái tàu bạn ra khỏi bến.

Tôi biết anh kia trong 30 năm có ước mơ mở một mục vụ.  Anh nói về nó, mơ về nó, và kế hoạch nó.  Anh mất nhiều thời giờ về ước mơ đó, nhưng anh không bao giờ mạo hiểm làm bất cứ gì hơn là chỉ mơ.  Anh không bao giờ để tàu anh ra khỏi bến.  Kết cuộc, anh chết – và giấc mơ anh cũng vậy.

Thuốc chữa của Kinh Thánh cho loại trì hoãn thảm kịch đó thật đơn giản như một câu nói rất thông dụng nhưng khó áp dụng: Chỉ cần làm.  Kinh Thánh nói, “Hãy cẩn thận cách anh chỉ em ứng xử; đây là những ngày khó khăn.  Đừng bị lừa; hãy khôn ngoan: hãy tận dụng mọi cơ hội anh chị em có để làm việc lành” (Ê-phê-sô 5:15-16 TLB).

Kinh Thánh thúc giục chúng ta nắm lấy ngay và hành động bây giờ.  Sống cuộc đời với những giấc mơ không thành thì thật là thảm kịch.  Những con tàu không được chế để nằm bến.  Chúng được chế để giương buồm.



Thảo Luận

·      Giấc mơ nào bạn có kế hoạch nhưng không bao giờ hành động?
·      Nguồn cung cấp nào bạn đang đợi để khiến giấc mơ bạn thành hiện thực?  Nguồn cung nào sẵn sàng cho bạn qua cung ứng của God?
·      Những cơ hội nào bạn cần để làm tốt nhất hôm nay?








No comments:

Post a Comment