Search This Blog

Thursday, March 24, 2016

Tại Sao Bạn Có Thể Tin Chúa Giêsu Là Đấng Như Ngài Xưng


By Rick Warren – March 24, 2016
Dịch: Thang Chu



“Hãy nghe đây!  Chúng ta sẽ đến Giê-ru-sa-lem.  Con Người sẽ bị phó cho những thầy trưởng tế và giáo sư, và họ sẽ kết án tử hình Ngài.  Rồi họ sẽ giao Ngài cho Người Ngoại để bị chế diễu, đánh đòn, và đóng đinh, và Ngài sẽ sống lại vào ngày thứ ba” (Ma-thi-ơ 20:18-19 HCSB).

Chúa Giêsu tuyên bố nhiều lời khiến giận khi còn trên Trần Thế.  Bạn có lẽ quen thuộc với hầu hết lời đó:
·      “Ta là God.”
·      “Con phải thờ phượng Ta.”
·      “Ta là God đến từ Thiên Đàng trong nhân dạng.”
·      “Ta là đường duy nhất đến Thiên Đàng.”
Chúa Giêsu không chỉ nói những điều này một lần.  Ngài nói chúng nhiều lần.  Nhưng lời tuyên bố của Ngài không là gì mới.  Thực ra, chúng vẫn độc đáo 2.000 năm sau.  Nhiều người tuyên bố là God.  Điều gì khác giữa lời tuyên bố của Chúa Giêsu và của người khác?

Chúa Giêsu nói Ngài chứng minh lời tuyên bố Ngài bằng cách sống lại từ kẻ chết.  Và đó chính xác là điều Ngài làm.

Chúa Giêsu không báo trước điều này một lần.  Ngài làm nhiều nhiều lần.  Mọi người đều biết những báo trước này.  Trước hết, lời báo trước của Ngài mập mờ.  Ngài dùng những ẩn dụ để bạn biết cái bạn đang tìm để nhặt lấy.

Nhưng khi cái chết Ngài gần kề, những báo trước của Chúa Giêsu trở nên cụ thể hơn – và rõ rệt.  Chúa Giêsu nói, “Hãy nghe đây!  Chúng ta sẽ đến Giê-ru-sa-lem.  Con Người sẽ bị phó cho những thầy trưởng tế và giáo sư, và họ sẽ kết án tử hình Ngài.  Rồi họ sẽ giao Ngài cho Người Ngoại để bị chế diễu, đánh đòn, và đóng đinh, và Ngài sẽ sống lại vào ngày thứ ba” (Ma-thi-ơ 20:18-19 HCSB).

Chúa Giêsu có giữ lời Ngài không?  Tuyệt đối có!  Đó là lý do ngày nay hai phần ba thế giới ăn mừng lễ Phục Sinh.  Đó là lý do sinh nhật bạn được định ngày theo sự Phục Sinh của Chúa Giêsu.

Lý do duy nhất người ta nghi ngờ thần tính của Chúa Giêsu là vì họ không muốn tin điều đó.  Chúa Giêsu đưa ra nhiều bằng chứng Ngài là đấng Ngài nói Ngài là.

Và vì Ngài là đấng Ngài nói Ngài là, Chúa Giêsu chia đôi lịch sử thành hai, và hàng tỷ đời sống trải suốt các thời đại, bao gồm đời sống tôi, đã được thay đổi.

Tôi hy vọng đời sống bạn cũng vậy.


Thảo Luận

·      Tại sao bạn nghĩ Phục Sinh là bằng chứng thuyết phục đến nỗi Chúa Giêsu phải là God?
·      Tại sao một số người vẫn chọn không tiếp nhận sự thật về Chúa Giêsu dù sự Phục Sinh của Ngài?
·      Những bạn hữu và người gia đình bạn có lẽ cởi mở khi bàn luận sự Phục Sinh của Chúa Giêsu khi dịp lễ Phục Sinh gần kề hơn những dịp khác trong năm.  Ai bạn có thể chia sẻ chuyện đó tuần này?



No comments:

Post a Comment