Search This Blog

Tuesday, March 1, 2016

Mười Cách Chúng Ta Nương vào Ân Sủng God


By Rick Warren – March 1, 2016
Dịch: Thang Chu



“Vì God đang hành động trong anh chị em, ban cho anh chị em khao khát và quyền năng để làm điều hài lòng Ngài.” (Phi-líp 2:13 NLT)

Làm Cơ-đốc-nhân chúng ta có khuynh hướng nghĩ về ân sủng khi liên kết tới cứu rỗi.  Nhưng ân sủng còn về nhiều hơn nữa về cách chúng ta đến với đấng Christ.  Toàn bộ bước đường Cơ-đốc-nhân phải được đổ năng lượng bởi ân sủng của God.

Chúng ta không thể làm được gì trong Ngài hoặc cho Ngài mà không tuyệt đối đến từ ân sủng Ngài.  Kinh Thánh nói, “Vì God đang hành động trong anh chị em, ban cho anh chị em khao khát và quyền năng để làm điều hài lòng Ngài” (Phi-líp 2:13 NLT).

Thực ra, ân sủng đem lại 10 lợi ích cho đời sống chúng ta:
·      Chúng ta được cứu bởi ân sủng.  Cách duy nhất đến Thiên Đường là qua ngưỡng cửa ân sủng.  Bạn không thể kiếm nó được.  Bạn không thể làm ra nó được.  Bạn không thể mua nó được (Ê-phê-sô 2:8-9).
·      Chúng ta được tha thứ bởi ân sủng.  Dù chúng ta không xứng đáng nó, God lau sạch dĩa chúng ta bởi ân sủng Ngài (Ê-sai 43:25).
·      Chúng ta được duy trì bởi ân sủng.  God sẽ không bao giờ yêu cầu bạn làm bất cứ gì mà Ngài lại không ban cho bạn khả năng và quyền năng để làm.
·      Chúng ta được chữa lành bởi ân sủng.  God chữa lành tấm lòng tan vỡ của chúng ta và băng bó những vết thương chúng ta ngay cả khi chúng ta không xứng đáng nó (Thi Thiên 147:3).
·      Chúng ta được giải thoát bở ân sủng.  Mối quan hệ chúng ta với Chúa Giêsu không phải là một nùi dây để gỡ.  Thay vì thế, nó là việc yên nghỉ nơi điều Chúa đã làm rồi.  Nếu đời sống Cơ-đốc không là yên nghỉ trong đấng Christ, bạn đang đi vào chủ nghĩa luật pháp (Ma-thi-ơ 11:28-30).
·      Chúng ta được ban cho tài năng bởi ân sủng.  God đã ban cho mỗi chúng ta khả năng để làm tốt điều gì đó, và chúng ta phải dùng những khả năng đó cho Ngài (Rô-ma 12:6).
·      Chúng ta được sử dụng bởi ân sủng.  God sử dụng chúng ta để hoàn thành những mục đích Ngài trong thế gian này, không phải vì bất cứ gì chúng ta đã làm nhưng đơn giản là qua ân sủng Ngài (Ê-phê-sô 3:7).
·      Chúng ta được cứu rỗi bởi ân sủng.  Chúng ta không thể mất sự cứu rỗi chúng ta vì đó là quà tặng của God.  Nếu bạn có thể kiếm được nó, thì bạn có thể mất nó lúc bạn ngưng kiếm (Giu-đe 1:24).
·      Chúng ta được biến hóa bởi ân sủng.  Qua ân sủng Ngài, God khiến chúng ta nên mới qua việc tân tạo tâm trí chúng ta (Rô-ma 12:2).
·      Chúng ta được trưởng thành bởi ân sủng.  Việc God khiến chúng ta giống Chúa Giêsu hơn xảy ra không vì chúng ta kiếm được nó hoặc bởi nỗ lực riêng mình nhưng bởi ân sủng God (2 Phi-e-rơ 3:18).
Ân sủng God là thực và đầy quyền năng trong đời sống chúng ta.  Bạn có thể nhìn vào tất cả những lợi ích này và tự hỏi, “Thể nào tôi nhận ân sủng God?”  Bài dưỡng linh ngày mài sẽ tập trung vào câu hỏi đó.


Thảo Luận

·      Cái nào trong 10 lợi ích trên bạn nghĩ khó tiếp nhận nhất?  Tại sao?
·      Thể nào bạn có thể lấy một trong những ân sủng đề cập trên và giúp người khác hiểu và áp dụng nó vào đời sống anh hoặc chị ấy?
·      Điều gì khi biết những lợi ích ân sủng đó khiến bạn tự tin để làm hoặc thay đổi đời bạn?




No comments:

Post a Comment