Search This Blog

Monday, March 28, 2016

Ba Lý Do Chúng Ta Cần Bước Chung Đời với Người Khác


By Rick Warren – March 28, 2016
Dịch: Thang Chu



“Và bây giờ, như anh chị em tiếp nhận Chúa Giêsu Christ làm Chúa, anh chị em phải tiếp tục theo Ngài” (Cô-lô-se 2:6 NLT).

Kinh Thánh thường so sánh đời sống với đi bộ, vì đời sống là cuộc hành trình; chúng ta không ngồi yên.  Qua Tân Ước, chúng ta được bảo phải bước đi trong khôn ngoan, yêu thương, ánh sáng, và vâng phục.  Chúng ta được bảo phải bước đi như Chúa Giêsu bước đi.  Chúng ta cũng được bảo bước đi bên cạnh người khác.

Đây là ba lý do chúng ta cần bước đi với người khác:
·      Nó an toàn.  Bạn từng bước đi một mình trong đêm qua ngõ tối hoặc xuống đường quê một mình chưa?  Hơi đáng sợ đấy.  Nhưng nếu bạn có người khác với bạn, bạn cảm thấy an toàn hơn.
·      Nó nâng đỡ.  Đời sống không là cuộc chạy rút 50 thước, nó là cuộc chạy việt dã.  Nếu bạn bước đi một mình lạc hướng, bạn có lẽ không bao giờ nhận ra bị lạc.  Nhưng nếu bạn có người bạn bên cạnh, một trong hai người sẽ nhận ra mình bị lạc lối và cần tìm hướng đúng.
Chúng ta cũng học một số bài học quan trọng khi chúng ta bước đi bên cạnh người khác.  Chúng ta học cách hòa hợp và hợp tác với người khác.

Chúng ta cũng học cách yêu thương.  Sáng Thế 2:18 bảo chúng ta, “Thật không tốt cho loài người ở một mình” (NIV).  God ghét cô đơn, và cộng đồng là câu trả lời của God cho cô đơn.  Khi chúng ta bước đi bên cạnh người khác, chúng ta thấy được một cộng đồng nơi chúng ta học cách yêu thương.

Bước đi bên cạnh người khác cũng dạy chúng ta lòng hiếu khách.  Kinh Thánh nói trong 1 Phi-e-rơ 4:9, “Hãy trải lòng hiếu khách đến người khác mà không càu nhàu.”  Điều gì bạn càu nhàu?  Điều gì bạn cáo từ không mở cửa nhà cho bạn hữu?

Có lẽ bạn nói, “Nhà tôi dơ!”

À, hãy dọn dẹp nó!

Hoặc có lẽ lời cáo lỗi bạn là, “Nhà tôi không đủ lớn.”

Bạn có thể để ba người trong nhà không?  Chúa Giêsu nói, “Vì đâu có hai hoặc ba người nhóm lại trong danh Ta, có Ta ở với họ” (Ma-thi-ơ 18:20).

Mọi người đều có khao khát thuộc về, vì God tạo ra chúng ta để quan hệ.  Khi chúng ta bước đi bên cạnh những Cơ-đốc-nhân khác trong cộng đồng, chúng ta tìm thấy thuộc về đó được thỏa đáp.


Thảo Luận

·      Thể nào đời bạn được phong phú hóa bởi người trung tín bước đi bên cạnh bạn?
·      Những cáo từ nào bạn đã dùng để tránh thực hành lòng hiếu khách?  Điều gì bạn cần để thay đổi về thái độ bạn?
·      Ai là người trong đời bạn mà bạn có thể bước đi bên cạnh?  Với ai bạn có thể học bước đi như Chúa Giêsu?




No comments:

Post a Comment