Search This Blog

Monday, March 28, 2016

Đừng Chỉ Hy Vọng Bạn Sẽ Vào Thiên Đàng


By Rick Warren – March 27 2016
Dịch: Thang Chu



“Và đây là lời chứng: God đã ban cho chúng sự sống vĩnh cửu, và sự sống này ở trong Con Ngài.  Hễ ai có Con ấy là có sự sống; hễ ai không có Con của God là không có sự sống” (1 Giăng 5:11-12 NIV).

Nếu bạn đến một khu thương mại hôm nay và hỏi người ta xem họ sẽ vào Thiên Đàng hay Địa Ngục, bạn sẽ gần như nghe họ nói, “Tôi hy vọng tôi sẽ vào Thiên Đàng.”

Nhưng hy vọng không đủ.  Tôi cầu nguyện rằng đó không là câu trả lời của bạn.  Định mệnh vĩnh cửu của bạn quá quan trọng đến nỗi không thể không biết chắc.

Chỉ kẻ dại mới không chuẩn bị cho điều tất cả chúng ta đều biết rõ ràng: cái chết.  Những thống kê mới đây nhất cho thấy rằng tỉ lệ tử vong trên thế giới là 100 phần trăm!

Bạn không được bảo đảm một giây phút nữa trên hành tinh này, chứ đừng nói một giờ nữa.  Đừng trì hoãn chọn lựa quan trọng nhất mà bạn từng thực hiện.

Kinh Thánh nói trong 1 Giăng 5:11-12, “Và đây là lời chứng: God đã ban cho chúng sự sống vĩnh cửu, và sự sống này ở trong Con Ngài.  Hễ ai có Con ấy là có sự sống; hễ ai không có Con của God là không có sự sống.”

Đó thật rõ ràng như cái bạn có.  Nếu bạn có Chúa Giêsu, bạn có sự sống.  Nếu bạn không có Chúa Giêsu, bạn không có sự sống.  Bạn có một lựa chọn.

Bạn không vào Thiên Đường vì đức tin của ai đó.  Bạn sẽ không bao giờ vào Địa Ngục vì lựa chọn của ai đó.

Chính là lựa chọn của bạn!  Bạn quyết định nơi bạn sẽ ở đời đời.

Đây là lý do Giáng Sinh và Phục Sinh thật quan trọng.  Nếu Chúa Giêsu không đến vào ngày Giáng Sinh và nếu Ngài không chết và sống lại vào ngày Phục Sinh, chúng ta thật vô vọng.  Không gì chúng ta làm là quan trọng nữa.  Bạn sẽ không có lựa chọn này.

Thập giá là câu trả lời cho vấn nạn sâu xa nhất của chúng ta - sự phân cách chúng ta khỏi God.

Kinh Thánh nói, “Khi anh chị em đã chết trong tội lỗi mình và trong sự không cắt bì xác thịt mình, God khiến anh chị em sống với đấng Christ.  Ngài đã tha thứ tội lỗi chúng ta, đã hủy lời tố nợ nần luật pháp của chúng ta, là cái chống lại chúng ta và phán xét chúng ta; Ngài đã lấy nó đi, đóng đinh nó trên thập giá” (Cô-lô-se 2:13-14).

God đóng đinh mọi thứ nào đã ngăn cách bạn khỏi chính Ngài lên thập giá.  Nhưng God không ép bạn thực hiện quyết định quan trọng nhất cho đời bạn.  Nó trong tay bạn.

Đã đến lúc lựa chọn.



Thảo Luận

·      Thể nào việc nhận ra rằng bạn không được hứa giây phút khác nữa trên Trần Gian, khiến bạn phải khẩn cấp việc hoặc quyết định theo Chúa Giêsu hoặc quyết định mà bạn hữu bạn hoặc gia đình bạn thực hiện?
·      Ai trong đời bạn cần đọc thông điệp đó trong bài dưỡng linh này?  Thể nào bạn có thể phát triển quan hệ bạn đến mức bạn có thể chia sẻ thông điệp này với họ?
·      Nếu quyết định theo Chúa Giêsu rồi có được sự sống, hoặc từ khước Chúa Giêsu rồi không có được sự sống, thật quá rõ ràng và quả quyết, bạn nghĩ tại sao thật khó cho một số người thực hiện?




No comments:

Post a Comment