Search This Blog

Monday, March 21, 2016

Lễ Phục Sinh Ăn Mừng Chúa Giêsu Vẫn Sống Ngày Nay


By Rick Warren – March 20 2016
Dịch: Thang Chu



“Tin Lành là về Con Ngài.  Trong cuộc sống trần thế, Ngài được sanh trong dòng dõi Vua Đa-vít, và Ngài được chứng minh là Con của God khi Ngài được sống lại từ kẻ chết bởi quyền năng Thánh Linh.  Ngài là Chúa Giêsu Christ Chúa chúng ta” (Rô-ma 1:3-4 NLT).

Dù chúng ta học về sự thương khó của Chúa Giêsu, cái chết Ngài trên thập giá, lễ Phục Sinh là việc ăn mừng sự Phục Sinh của Ngài: God đem Chúa Giêsu trở lại từ kẻ chết, chứng minh rằng Ngài đã bẻ gãy quyền lực tội lỗi và sự chết.

Sau khi Chúa Giêsu chết, họ hạ thân thể Ngài xuống và đặt trong mộ, và một tảng đá lớn chắn trước hang.  Những lãnh đạo tôn giáo, lo sợ rằng thân thể Chúa Giêsu có thể bị ăn cắp, đã yêu cầu những lính canh La-mã được bố trí ngay trước mộ đó.  Họ không muốn Ngài ra khỏi dó!

Nhưng dĩ nhiên, Ngài ra.

Bạn biết câu chuyện rồi.  Nhưng điều quan trọng là nhớ rằng lễ Phục Sinh không phải là vài tưởng nhớ đến một giáo sư tôn giáo tốt, dễ mến đã sống cách đây 2.000 năm.  Nhưng là sự ăn mừng sự kiện rằng Ngài vẫn sống hôm nay!

Tôi là bằng chứng sống – và cùng với khoảng một tỉ Cơ-đốc-nhân ăn mừng lễ Phục Sinh.  Chúa Giêsu “được chứng minh là Con của God khi Ngài được sống lại từ kẻ chết bởi quyền năng Thánh Linh.  Ngài là Chúa Giêsu Christ Chúa chúng ta” (Rô-ma 1:3-4 NLT).

Lễ Phục Sinh là Tin Lành về Con của God, Chúa Giêsu Christ Chúa chúng ta, đấng đến Trần Thế như một ấu nhi loài người, được sanh trong dòng dõi hoàng tộc Vua Đa-vít.  Bốn hồ sơ lịch sử nói rằng sau khi Phục Sanh Ngài tự bày tỏ cho 500 người tại một buổi nhóm.

Bạn có thể tưởng tuợng chứng kiến cái chết của Ngài và rồi thấy Ngài đi quanh thành phồ Giê-ru-sa-lem ba ngày sau đó?  Một điều lạ lùng thay!

Khi Chúa Giêsu treo trên thập giá, những kẻ chỉ trích và phê bình chế giễu Ngài và nói, “Nếu ông là Con của God, tại sao không tự đi xuống khỏi thập giá đó?  Tại sao ông không đi xuống và chứng tỏ rằng ông thật là God?”

Chúa Giêsu có điều gì đó được kế hoạch còn nhiều hơn là cảnh ngoạn mục.  Ngài nói, “Ta sẽ để các người chôn ta ba ngày, và rồi Ta sẽ trở lại cuộc sống để chứng minh rằng Ta là đấng như Ta nói Ta là.”


Thảo Luận

·      Tại sao thật quan trọng phải nhớ cái chết của Chúa Giêsu và sự Phục Sinh của Ngài tại lễ Phục Sinh?
·      Cái chết của Chúa Giêsu đã hoàn thành được điều gì?  Phục Sinh của Ngài đã hoàn thành được điều gì?
·      Bạn nghĩ người ta cảm giác thế nào khi họ biết rằng Chúa Giêsu đã bị giết nhưng rồi thấy Ngài trong xác thịt vài ngày sau đó?




No comments:

Post a Comment