Search This Blog

Monday, March 7, 2016

Bạn Không Luôn Nhận Điều Bạn Xứng Đáng


By Rick Warren – March 6, 2016
Dịch: Thang Chu



“Tôi nay ra sao tất cả do God tuôn đổ nhân từ và ân sủng lên tôi như thế.’ (1 Cô-rinh-tô 15:10a TLB)

Nếu bạn lớn lên ở Hoa Kỳ, bạn có lẽ nghe miết về những câu tuyên bố trước đây:
·      Nếu nghe tốt quá thì không có thật đâu.
·      Chúng tôi kiếm tiền theo cách cũ – chúng tôi tự kiếm được.
·      Không có cái gọi là ăn trưa miễn phí.
·      Không kiếm được nếu không đau đớn.
·      God giúp người tự giúp mình.
Mọi điều về lối sống Mỹ dạy bạn rằng bạn có cái bạn kiếm trong đời.  Chúng ta trân trọng làm việc, mồ hôi, nỗ lực, và thành tích.  Gọi là đạo đức làm việc Mỹ.
Nói chung, tôi thích đạo đức làm việc mạnh như thế.  God muốn chúng ta làm việc tại chỗ làm mình như thể chúng ta đang làm cho Ngài.  Nhưng God không bao giờ có quan hệ với chúng ta dựa vào thành tích của chúng ta.  Kinh Thánh nói chúng ta rằng mọi điều God làm trong đời chúng ta – mọi phước hạnh chúng ta có, mọi ân tứ chúng ta nhận - đều đến qua ân sủng Ngài.
Nói cách khác, Ngài ban cho chúng ta điều chúng ta không xứng đáng.
Bạn nói, “Khoan nha!  Tôi đã làm mọi điều tôi có!  Tôi đã đổ mồi hôi vào đó.”  Nhưng sự thật là, nếu God không cho bạn năng lực và trí óc để làm việc, bạn chắc không có bất cứ gì.  Mỗi hơi thở bạn có là quà tặng từ God.  Ngài không nợ bạn hơi thở kế tiếp mà bạn thở.  Nó hoàn toàn là quà tặng từ Ngài.

Chúng ta đã được cứu bởi ân sủng.  God ban phước chúng ta bởi ân sủng.  God dạy chúng ta bởi ân sủng.  God dùng dùng ta bởi ân sủng.  God đưa chúng ta đến Thiên Đàng bởi ân sủng.
Kinh Thánh rất rõ ràng rằng mọi điều chúng ta có, chúng ta đều nhận bởi ân sủng God: “Tôi nay ra sao tất cả do God tuôn đổ nhân từ và ân sủng lên tôi như thế” (1 Cô-rinh-tô 15:10a TLB).
Bạn cần quyền năng God trong đời bạn.  Bạn cần những nguyên tắc Ngài để sống.  Bạn cần kế hoạch Ngài để vận hành.  Bạn cần mục đích Ngài để sống.
Nhưng bạn không thể tự kiếm bất cứ gì.  Dù bạn và tôi xứng đáng cái xấu hơn nhiều, chúng ta vẫn có tất cả những điều này bởi ân sủng.  Chúng là một quà tặng.

Thảo Luận

·      Thể nào quan điểm bạn về God bị bóp méo bởi giả định sai rằng bạn phải
tự kiếm cách nhận phước God?
·      God ban cho chúng ta tất cả phước hạnh mà Ngài ban dựa vào ân sủng riêng của Ngài chứ không vào giá trị chúng ta.  Vậy, điều gì là cái thúc đẩy bạn làm điều Ngài muốn chúng ta làm?
·      Thể nào việc nhận ra rằng, mọi thứ tốt lành trong đời bạn đến bởi ân sủng God, đã thay đổi cách bạn phản ứng với God?  Người khác thì sao?


No comments:

Post a Comment