Search This Blog

Tuesday, March 22, 2016

Hãy Đến Với Nguyên Trạng Bạn Lễ Phục Sinh Này


By Rick Warren – March 22, 2016
Dịch: Thang Chu



 “Ngài sẽ tiếp trợ từ trời để cứu tôi vì tình yêu Ngài” (Thi Thiên 57:3a TLB).

Một chuyện hoang đường nói rằng bạn phải rửa sạch hành động bạn trước khi bạn đến God: “Tôi phải sắp lại hết.  Có vài điều tôi phải ngay thẳng lại trong đời mình trước, và rồi tôi sẽ đến God.”

Giống như đánh răng bạn trước khi đến nha sĩ để tẩy hoặc rửa chén trước khi bỏ chúng vào máy rửa hoặc dọn dẹp nhà trước khi người giúp việc đến!  Tại sao chúng ta làm vậy?

Sự thật là, God không mong chúng ta rửa sạch hành động mình trước khi chúng ta đến Ngài.  Sự chết và Phục Sinh của Chúa Giêsu là lời tuyên bố của God về điều đó.  Chúa Giêsu trải rộng tay Ngài và nói, “Ta yêu con nhiều vậy đó.  Bây giờ, chỉ cần đến y nguyên trạng con.”

Trong Thi Thiên 57:3, Kinh Thánh nói, “Ngài sẽ tiếp trợ từ trời để cứu tôi vì tình yêu Ngài.”  Đó là điều Chúa Giêsu làm vào lễ Phục Sinh.  Và đó là lý do chúng ta có thể đem mớ rối và thất bại mình đến God.

Có người bạn biết cho rằng God sẽ không bao giờ yêu họ vì họ đã làm rối đời họ.  Nhưng bạn biết God muốn họ đến y nguyên trạng họ.  Hãy giúp họ nghe Tin Lành từ Chúa Giêsu.  Hãy mời họ đến hội thánh với bạn lễ Phục Sinh này.  Thật là điều đơn giản để làm, nhưng nó có thể tạo khác biệt kéo dài đời đời.


Thảo Luận

·      Những mớ rối nào từ quá khứ bạn khiến bạn khó tin rằng God có thể tha thứ?
·      Ai bạn cần mời đến lễ Phục Sinh để anh hoặc chị ấy có thể nghe Tin Lành về tình yêu và ân sủng của God?
·      Tại sao bạn nghĩ người ta cảm thấy thích họ phải rửa sạch đời họ hoặc hình dung họ trước khi họ bước qua ngưỡng cửa hội thánh?



No comments:

Post a Comment