Search This Blog

Wednesday, March 16, 2016

Qua Ân Sủng God, Nỗi Đau Bạn Có Mục Đích


By Rick Warren – March 16, 2016
Dịch: Thang Chu



“Ân sủng Ta là tất cả gì con cần, vì quyền năng Ta lớn nhất khi con yếu đuối.” (2 Cô-rinh-tô 12:9a TEV)

Là mục sư, tôi gặp người bị đau đớn luôn.  Bạn có thể lấy hai người, đặt họ vào cùng tình huống, và một trong hai đó khốn khổ vì nó trong khi người khác tỏ ra tinh thần dịu ngọt.  Thể nào chuyện này có thể được?  Có thể lắm vì một trong hai người đó dựa vào ân sủng nuôi dưỡng của God.

Điều gì làm nguôi tổn thương chúng ta và giúp chúng ta đi tiếp khi chúng ta trong đau đớn và chúng ta muốn đầu hàng?  Ân sủng God.

Phao-lô cho chúng ta ví dụ lớn về điều này trong 2 Cô-rinh-tô.  Ba lần ông nói, “Ân sủng Ta là tất cả gì con cần, vì quyền năng Ta lớn nhất khi con yếu đuối.”

Khi chúng ta cầu nguyện God giúp đỡ lúc khủng hoảng, Ngài sẽ đáp lại một trong hai cách.  Hoặc Ngài lấy đi nỗi đau đó, hoặc Ngài sẽ ban chúng ta sức để đối đầu nó.

Chúng ta thường không thích lựa chọn hai.  Chúng ta muốn God lập tức lấy đi bất cứ đau đớn nào chúng ta đang đối đầu.  Tuy nhiên đôi khi God để nỗi đau có mục đích.  Ngài muốn chúng ta học điều gì đó.  Ngài có thể dạy chúng ta rất nhiều qua đau đớn hơn là qua thoải mái.

Khi ân sủng God gặp bạn trong những nơi sâu thẳm nhất, đen tối nhất đời bạn, bạn nhận ra không có gì – không vấn nạn nào, không khủng hoảng nào, không tổn thương nào – có thể hủy hoại đời bạn.  Bạn biết rằng bạn có thể đương đầu bất cứ gì với sự giúp đỡ của God.

Nhưng hãy đối diện nó.  Chúng ta không luôn đương đầu những vấn nạn mình theo cách giúp mình tăng trưởng.  Thường chúng ta tự xử nó.  Kinh Thánh nói điều đó khiến chúng ta cay đắng: “Hãy cẩn thận không ai trong anh chị em thất bại không đáp lại ân sủng mà God ban cho, vì nếu ai làm vậy có thể lắm nổi lên trong người đó linh cay đắng là cái không chỉ tự nó là xấu mà còn đầu độc đời sống nhiều người khác” (Hê-bơ-rơ 12:15).

Thuốc chữa duy nhất cho bất cứ đau đớn nào bạn đang đương đầu là ân sủng God.  Để nhận ân sủng đó của God, tất cả gì bạn cần làm là tự hạ mình, nói với God bạn cần Ngài giúp, và nhận ân sủng Ngài.

God có lẽ không cất đi tình huống tổn thương đó.  Nhưng Ngài có thể - và Ngài sẽ - đi với bạn suốt lối.


Thảo Luận

·      Từng trải khó khăn nào trong đời bạn khi God bày tỏ cho bạn ân sủng Ngài?
·      Thể nào bạn thấy cay đắng phát triển trong bạn khi bạn từ khước dâng nỗi đau bạn cho God?
·      Tại sao dễ hơn cho God dạy bạn nhiều điều qua đau đớn hơn là qua thoải mái?





No comments:

Post a Comment