Search This Blog

Saturday, March 19, 2016

Chúa Giêsu Chết vì Tim Tan Vỡ


By Rick Warren – March 19, 2016
Dịch: Thang Chu



“Đó là điều đấng Christ đã làm dứt khoát: thống khổ vì tội lỗi người khác, Đấng Công Chính vì kẻ bất chính.  Ngài trải qua tất cả điều này - bị giết và rồi sống lại - để đem chúng ta đến God” (1 Phi-e-rơ 3:18 MSG).

Phục Sinh ăn mừng một biến cố chứng minh Chúa Giêsu là đấng Ngài xưng mình là.  Ngài là God trong xác thịt, và Ngài đến Trần Gian để cứu chúng ta.  Và nghĩa là Ngài đã phải chết cho chúng ta.

Sau một đêm bị đánh đập và nhiếc móc, sau khi bị đội mão gai đau đớn, Chúa Giêsu bị đóng đinh.  Đóng đinh có lẽ là xử tử tàn bạo và tra tấn đau nhất từng được chế biến bởi loài người.  Tay Ngài bị căng rộng dựa vào thập giá và bị đóng đinh xuyên hai xương ở mỗi cổ tay.  Khi đinh xuyên phần này của thịt, chúng chạm dây thần kinh đi lên cánh tay và gây đau đớn như hành hạ.

Nếu bạn treo kiểu này trong bất cứ giây phút nào, các bắp thịt quanh hang ngực bạn trở thành tê liệt.  Bạn có thể hít vào nhưng không thể thở ra.  Cái chết trên thập tự thực ra đơn giản là vấn đề ngộp thở, trừ khi La-mã không muốn khiến nó dễ thế.  Họ để đầu gối người ta hơi cong và đóng đinh bàn chân vào thập tự.

Vì thế một người treo ở đó trong đau đớn cùng cực cho đến khi cơn đau ở ngực người đó gần nổ ra, và rồi người đó nhấc mình trên bàn chân bị đinh để cố thở.  Khi cơn đau bàn chân tăng mức không chịu nổi, người đó tự hạ xuống lại cho đến khi cơn đau ở hai phổi trở nên không chịu nổi.  Đó thật là cái tra tấn đáng sợ.

Kết cuộc rồi, quân lính đập gãy chân phạm nhân để thúc cái chết bằng ngạt thở.

Trong trường hợp Chúa Giêsu, họ không phải đập gãy chân Ngài, vì Ngài đã chết.  Nhưng để chắc ăn, họ đâm giáo vào hông Ngài.  Nước và máu xối ra từ hang ngực, mà, các bác sĩ nói, chỉ xảy ra nếu tim rách toạc.  Bạn có thể gọi nó theo điều bạn muốn, nhưng Chúa Giêsu chết vì tim tan vỡ.

Tại sao Chúa Giêsu phải chết?  Vì duy nhất Ngài có thể trả giá tội lỗi bạn.  Bạn đáng bị trừng phạt, nhưng Chúa Giêsu đã trả giá phạt đó cho bạn: “Đó là điều đấng Christ đã làm dứt khoát: thống khổ vì tội lỗi người khác, Đấng Công Chính vì kẻ bất chính.  Ngài trải qua tất cả điều này - bị giết và rồi sống lại - để đem chúng ta đến God” (1 Phi-e-rơ 3:18 MSG).


Thảo Luận

·      Bạn nghĩ God cảm giác thể nào, khi làm cha, lại phải nhìn Con mình bị tra tấn như thế trên thập giá?
·      Tại sao thật quan trọng cho người ta hiểu điều gì Chúa Giêsu đã chịu đựng cho anh hoặc chị ấy trên thập giá?
·      Ảnh hưởng gì lên mối quan hệ bạn với God khi bạn suy xét sự hy sinh Ngài đã làm?





No comments:

Post a Comment