Search This Blog

Saturday, March 12, 2016

Bạn Cần Nhận Lấy Sự Thực Thất Bại


By Rick Warren – March 12, 2016
Dịch: Thang Chu



“Không ai trong trần thế lúc nào cũng làm đúng và không bao giờ lầm lỗi.” (Truyển Đạo 7:20 TEV)

Ở Mỹ, thất bại hầu như là tội lỗi không tha được.  Chúng ta thần tượng hóa thành công.  Nhưng áp lực như thế tạo ra căng thẳng lớn lên người dân.  Nỗi sợ thất bại có nhiều mặt.  Nó có thể khiến bạn không dám quyết định, ghiền công việc, và là người cầu toàn và bám chặt an toàn.  Vì chúng ta sợ thất bại, chúng ta tránh mọi mạo hiểm.

Đó là lý do tôi thúc giục bạn hấp thụ một thông điệp đơn giản này: Tất cả chúng ta đều phạm lỗi.  Không phải là “vấn nạn bạn”; nó là vấn nạn loài người.  Kinh Thánh nói, “Không ai trong trần thế lúc nào cũng làm đúng và không bao giờ lầm lỗi” (Truyển Đạo 7:20 TEV).

Không chỉ bạn phạm lỗi trong quá khứ, nhưng bạn cũng phạm nữa trong tương lai.  Tôi bảo đảm vậy.  Ngay cả giữ an toàn và từ khước mạo hiểm cũng là phạm lỗi.

Là một mục sư, tôi nghe người ta hỏi tôi luôn, “Chuyện gì nếu tôi thất bại?  Tôi muốn hỏi họ, “Điều gì anh ngụ ý nếu?”

Bạn đã từng thất bại nhiều, nhiều lần trong đời.  Tôi cũng vậy.  Bạn thất bại trong lĩnh vực nào đó trong đời bạn ngay bây giờ.  Và bạn sẽ thất bại nhiều nữa trong tương lai.

Ngay cả siêu sao cũng vấp ngã.  Những tay bóng rổ NBA vĩ đại nhất chỉ ném trúng phân nửa.  Những tay đánh Major League Baseball giỏi nhất sẽ đánh trúng hai trong mỗi ba lần ném.  Thất bại là bình thường.

 Bạn sẽ không bao giờ thắng được sợ hãi thất bại của bạn cho đến khi bạn hoàn toàn tiếp nhận thực tế rằng bạn không toàn hảo.

Kinh Thánh nói chỉ có một thất bại bạn cần sợ là: “Hãy cẩn thận để không ai không nhận được ân sủng God” (Hê-bơ-rơ 12:15a NCV).

Bạn cần ân sủng.  Tất cả chúng ta cần!

Chỉ khi chúng ta bỏ đi sợ hãi thất bại thì nó mới bỏ tay bám điên cuồng vào cuộc đời chúng ta.  Chỉ khi đó chúng ta mới có thể tiếp nhận ân sủng God.


Thảo Luận

·      Lãnh vực nào đời bạn mà bạn sợ thất bại nhất?
·      Thể nào cái sợ thất bại của bạn ngăn bạn không mạo hiểm trong đời bạn?
·      Thể nào bạn và bạn hữu bạn khích lệ lẫn nhau để theo đuổi kế hoạch God cho bạn mà không sợ thất bại?




No comments:

Post a Comment