Search This Blog

Thursday, March 3, 2016

Bạn Được Cứu có Mục Đích


By Rick Warren – March 3, 2016
Dịch: Thang Chu



“Anh chị em không thấy rằng anh chị em không thể sống tùy tiện ý mình thích, phung phí cái God đã trả giá cao? . . . Vậy hãy để người ta thấy God trong và qua thân thể anh chị em.” (1 Cô-rinh-tô 6:20 MSG)

Có nghịch lý lạ lùng đối với ân sủng God.   Ân sủng tuyệt đối miễn phí cho tất cả ai đến với Chúa Giêsu trong đức tin.  Tuy nhiên ân sủng God là quà tặng đắc giá nhất mà chúng ta từng nhận được.

Giá trả là mạng sống Con của God.

Vậy trong ánh sáng điều Chúa Giêsu đã làm cho chúng ta, thể nào chúng ta nên đáp ứng lại?  Chúng ta phải biết ơn.  Một cách chúng ta có thể bày tỏ lòng biết ơn God là dùng đến sự sống chúng ta.

Bạn không thể thực hiểu ân sủng God và cái giá Ngài đã trả khiến nó giá trị cho bạn trong khi cứ sống cách bạn muốn sống, bỏ lơ những mạng lệnh của Chúa Giêsu hoặc phí phạm đời bạn vào những thứ không quan trọng.  Kinh Thánh nói theo cách này: “Anh chị em không thấy rằng anh chị em không thể sống tùy tiện ý mình thích, phung phí cái God đã trả giá cao? . . . Vậy hãy để người ta thấy God trong và qua thân thể anh chị em” (1 Cô-rinh-tô 6:20 MSG).

Sau việc ám sát hụt ông ấy, tôi nhớ Tổng Thổng Ronald Ragan nói, “Tôi có một nhận thức mới rằng tôi được cứu thoát có mục đích hết và rằng tất cả thời giờ còn lại của tôi thuộc về God dẫu gì đi nữa.”

Chúng ta tất cả nên có cùng nhận thức về mục đích.  Vì điều Chúa Giêsu đã làm cho chúng ta trên thập tự giá, chúng ta được cứu thoát có lý do: để tạo khác biệt bằng đời sống chúng ta.  Chúa Giêsu không chết trên thập tự giá để chúng ta có thể tiếp tục sống theo bất cứ cách nào mình thích.  Ngài tạo ra chúng ta có mục đích – và Ngài cứu chuộc chúng ta cũng có mục đích.  Ngài muốn chúng ta hoàn thành mục đích đó.

Kinh Thánh nói trong 1 Phi-e-rơ 4:10, “Mỗi anh chị em phải dùng bất cứ ân tứ gì mình đã nhận để phục vụ người khác, như những tôi tớ trung tín của ân sủng God trong nhiều hình thức khác nhau” (NIV).  Bạn được ban cho những ân tứ tâm linh, khả năng, học vấn, và quan hệ có mục đích hết - để giúp người khác và nói với họ về Chúa Giêsu.

God đã cứu bạn để Ngài có thể dùng bạn.


Thảo Luận

·      Thể nào bạn thấy người ta phí phạm những ân tứ họ?
·      Bạn có lo chuyện bạn có thể đang phí phạm những ân tứ bạn không?  Hãy nói với God về điều gì Ngài muốn bạn làm.  Ngài đã ban ân tứ cho bạn có mục đích hết. 
·      Những ân tứ thuộc linh và tài năng gì God đã ban cho bạn mà bạn có thể dùng để giúp người khác?



No comments:

Post a Comment