Search This Blog

Wednesday, March 30, 2016

Bạn Có Tổ Ấm An Toàn Chưa?


By Rick Warren – March 30, 2016
Dịch: Thang Chu



“Cuối cùng, tất cả anh chị em, hãy đồng tâm trí, hãy cảm thông, yêu thương nhau, thương xót và khiêm nhường” (1 Phi-e-rơ 3:8 NIV).

Là mục sư, tôi thấy những tình huống hàng ngày mà không ai nên trải qua một mình.  Không ai nên đợi (một mình) trong nhà thương khi người thân đang bị giải phẩu sinh-tử.  Không phụ nữ nào nên đợi một mình chờ kết quả thử nghiệm về bào thai gặp khó.  Không ai nên đợi tin từ trận chiến một mình.  Không ai nên đứng bên bờ mộ chưa lấp một mình.  Không ai nên trải qua đêm đầu tiên một mình khi người phối ngẫu của anh hoặc chị ấy vừa bỏ đi.

Những lúc khó khăn và thảm kịch của đời sống thật rõ ràng; mỗi chúng ta sẽ đối diện chúng.  Nhưng chúng ta không cần trải qua chúng một mình.  Chúng ta cần tổ ấm an toàn của God để giúp giữ chúng ta đứng qua những lúc khó khăn này.

Tổ ấm an toàn của God là gì?  Đó là một nhóm những tín hữu khác - một nhúm người thực sự tận hiến với bạn.  Chúng ta gọi loại nhóm này là cộng đồng.  Đây là kế hoạch của God cho cộng đồng: “Nếu một chi thể đau đớn, mọi chi thể đau đớn với nó” (1 Cô-rinh-tô 12:26a NIV).  Cộng đồng là câu trả lời của God cho tuyệt vọng.

Rô-ma 12:15 nói lên ý tương tự: “Hãy vui với kẻ vui; khóc với kẻ khóc.”

Phần đầu câu đó thật dễ.  Khi điều gì tốt xảy ra cho ai đó, thường thì dễ tham gia vào tiệc.

Nhưng khi ai đó gặp lúc khó khăn, dường như khó hơn.  Nhưng, thực ra, rất đơn giản.  Khi bạn đang trải qua khủng hoảng, bạn không muốn lời khuyên; bạn chỉ muốn ai đó ở đó ngồi với bạn, nắm tay bạn, choàng cánh tay quanh vai bạn, hoặc khóc với bạn.

Như Phao-lô bảo chúng ta, “Vậy hãy khích lệ lẫn nhau và gây dựng cho nhau” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 5;11a).  Khích lệ ai đó không luôn nghĩa là nói chuyện tình cảm hoặc lời khôn ngoan.  Đôi khi loại khích lệ tốt nhất chỉ là ngồi trong yên lặng, đợi chờ và sụt sùi với bạn.

Có phải bạn có một tổ ấm an toàn - một nhóm tín hữu Cơ-đốc mà bạn biết bạn có thể dựa vào trong lúc khó khăn nhất của cuộc đời?  Nếu không, hãy đi ra hôm nay và bắt đầu xây dựng những tình bạn.  Những lúc khó khăn trong đời là hiển nhiên, và chỉ kẻ dại mới đi vào đó mà không chuẩn bị.



Thảo Luận

·      Ai là một chi thể của tổ ấm an toàn của bạn?  Thể nào bạn xây dựng cộng đồng với người khác và đạt đến mức tận hiến đó?
·      Những cách thực tiễn nào bạn có cung cấp cho ai đó một tổ ấm an toàn?
·      Khác nhau gì giữa làm chi thể nhóm học Kinh Thánh và làm chi thể một cộng đồng?






No comments:

Post a Comment