Search This Blog

Monday, March 14, 2016

Ân Sủng God Che Phủ Mặc Cảm Tội của Bạn


By Rick Warren – March 14, 2016
Dịch: Thang Chu




“Vậy hiện nay không còn định tội cho người thuộc về Chúa Giêsu Christ.” (Rô-ma 8:1 NLT)



Mặc cảm tội là căn bản cho sự tồn tại con người.  Vì không ai toàn hảo, tất cả chúng ta bị cám dỗ bởi mặc cảm tội về những lỗi lầm quá khứ.  Tội lỗi đem lại mặc cảm tội.

Nghĩa là nhu cầu chúng ta cần ân sủng cũng căn bản cho sự sống chúng ta y như sự tồn tại của mặc cảm tội.

God không muốn bạn bước đi quanh quẩn cảm giác mặc cảm tội.  Đó là lý do God gửi Chúa Giêsu đến thập tự giá để chết cho tất cả tội lỗi chúng ta.

Kinh Thánh nói, “Bởi huyết đấng Christ chúng ta được giải thoát tự do, tức là, tội lỗi chúng ta được tha thứ.  Lớn thay là ân sủng God mà Ngài đã ban cho chúng ta với lượng lớn như vậy!” (Ê-phê-sô 1:7-8a TEV)

Đây là chân lý căn bản nhất của đạo Chúa: Chúa Giêsu Christ đã trả giá cho tội lỗi bạn.  Bạn chỉ cần tiếp nhận nó.  Vì Chúa Gìêsu đã chết cho chúng ta, chúng ta tự do khỏi bị định tội, lo lắng, và cái chết.  Thậm chí nếu không có vĩnh cửu, cũng vẫn đáng trở thành người theo Chúa Giêsu để thoát được mặc cảm tội.

Rô-ma 8:1 nói, “Vậy hiện nay không còn định tội cho người thuộc về Chúa Giêsu Christ.”  “Không còn định tội” nghĩa là God không phán xét bạn về tất cả gì bạn đã làm sai nếu bạn tin cậy đấng Christ bởi vì Chúa Giêsu lãnh sự phán xét đó lên chính Ngài trên thập tự giá.  God không phải phán xét bạn bởi vì Chúa Giêsu đã bị phán xét.  Ngài không phải định tội bạn bởi vì Chúa Giêsu đã nhận sự định tội bạn.

Nghĩa là bạn không cần mặc cảm tội.  Hãy chú ý đây không nói rằng sau khi bạn trở thành Cơ-đốc-nhân, bạn không còn phạm tội.  Bạn sẽ vẫn phạm tội.  Bạn sẽ vẫn phạm lỗi lầm.  Bạn sẽ vẫn thất bại và trông thật ngốc.  Nhưng Chúa Giêsu đã trả giá cho những thất bại đó.

Bạn được tư do khỏi mặc cảm tội!

Thảo Luận

·      Thể nào mặc cảm tội đã ảnh hưởng đời bạn?
·      Tại sao bạn nghĩ bạn bị cám dỗ cứ cảm thấy mặc cảm tội về tội lỗi quá khứ mặc dù Chúa Giêsu đã trả giá những hệ lụy đó rồi?
·      Thể nào sự tự do khỏi mặc cảm tội ắt hẳn thay đổi đời sống của nhiều Cơ-đốc-nhân?


No comments:

Post a Comment