Search This Blog

Wednesday, March 23, 2016

Lời Hứa Phục Sinh của God cho Bạn


By Rick Warren – March 23, 2016
Dịch: Thang Chu



“Bởi quyền năng Ngài God vực Chúa từ kẻ chết, và Ngài sẽ vực chúng ta nữa” (1 Cô-rinh-tô 6:14 NIV).

Hàng triệu triệu Cơ-đốc-nhân khắp thế giới ăn mừng lễ Phục Sinh mỗi năm.  Nhưng với rất nhiều người trong chúng ta chuyện này đã trở nên nhàm chán và như vẹt.  Chúng ta có những sự kiện căn bản.  Chúa Giêsu bị bắt.  Ngài bị đóng đinh.  Và ba ngày sau, God vực Ngài từ kẻ chết. 

Tuy nhiên chúng ta bỏ sót một điều rất quan trọng.  Chúng ta bỏ sót điều biến lễ Phục Sinh từ một lễ một-chiều thành lối sống đa-chiều, biến-hóa-sự-sống.

Chúng ta bỏ sót về chuyện Phục Sinh không chỉ là chuyện về Chúa Giêsu- nó chính là chuyện của chúng ta nữa.

Bạn thấy đó, bạn là một phần Phục Sinh.  Cái chết của Chúa Giêsu và Sống Lại không chỉ chứng minh có sự sống sau cái chết.  Phục Sinh chứng minh bạn có thể có đời sống sau cái chết, có sự sống vượt ngoài mộ phần bạn.

Chúa Giêsu nói, nếu bạn tin cậy Ngài, thì cái chết trở thành sự chuyển tiếp, không là điểm cuối.

Ngày đến, tim bạn sẽ ngưng đập.  Đó sẽ là cuối cùng của thân thể bạn.  Nhưng nó sẽ không kết thúc bạn.  God tạo ra bạn để tồn tại vĩnh cửu.  Đó là lý do bạn thường cảm thấy có nhiều điều nữa với cuộc sống hơn là chỉ thế này.  Chúa Giêsu hứa lạ lùng trong Giăng 11:25-26: “Ta là sự sống lại và sự sống.  Người tin Ta sẽ sống, dù họ chết; và hễ ai sống bởi tin Ta sẽ không bao giờ chết” (NIV).

Lời hứa thật sự!  Chúa Giêsu chứng minh Ngài có thể làm điều đó bằng cách chính Ngài sống lại.  Nếu không, chúng ta không có lý do gì để tin nó.   Nếu Chúa Giêsu không chết trên thập giá và sống lại hơn 2.000 năm trước, bạn không có cơ hội vào Thiên Đường – không hy vọng vào đời sau và không đời vĩnh cửu.

Kinh Thánh nói, “Bởi quyền năng Ngài God vực Chúa từ kẻ chết, và Ngài sẽ vực chúng ta nữa” (1 Cô-rinh-tô 6:14 NIV).

Khi lễ Phục Sinh đến năm nay, đó là sự thật để bám đời sống chúng ta vào đó.  Thật là tin mừng lớn rằng Chúa Giêsu sống lại từ kẻ chết.  Nhưng điều biến sự thật đó từ trắng đen sang màu sống động là ngày đến - nếu bạn tin cậy Ngài – Ngài cũng sẽ vực bạn từ mồ mã.

Đó là lời hứa của Phục Sinh.


Thảo Luận

·      Tại sao bạn nghĩ câu chuyện Phục Sinh của Chúa Giêsu trở nên nhạt nhẽo đối với nhiều tín đồ?
·      Thể nào hấp thụ được “lời hứa Phục Sinh” sẽ biến hóa cách bạn sống đời mình?
·      Cách nào bạn có thể giúp người khác hiểu thể nào họ có thể có đời sống vĩnh cửu qua Phục Sinh của Chúa Giêsu mùa lễ Phục Sinh này?





No comments:

Post a Comment