Search This Blog

Saturday, March 5, 2016

Sứ Mạng Nguyên Thủy của Bạn


By Rick Warren – March 5, 2016
Dịch: Thang Chu



“Điều quan trọng nhất là tôi hoàn thành sứ mạng tôi, là công tác mà Chúa Giêsu đã cho tôi - để nói cho người ta Tin Lành về ân sủng God.” (Công Vụ 20:24b NCV)

God cho bạn một sứ mạng, và đó là sứ mạng duy nhất bạn có thể hoàn thành.

Không gì quan trọng hơn sứ mạng này.

Công tác quan trọng nhất trong đời bạn không phải là kết hôn, kiếm tiền về hưu, du lịch, hoặc hưởng thụ.  Điều quan trọng nhất bạn có thể làm là hoàn thành sứ mạng God cho đời bạn.  Nếu bạn không làm, Kinh Thánh nói đời bạn bỏ phí.

Công Vụ 20:24 nói, “Điều quan trọng nhất là tôi hoàn thành sứ mạng tôi, là công tác mà Chúa Giêsu đã cho tôi - để nói cho người ta Tin Lành về ân sủng God.”

Chúa Giêsu chết trên thập tự giá để đem lại ân sủng cho bạn và để cho bạn một sứ mạng.  Một phần sứ mạng bạn là nói người khác về tin lành về ân sủng God.  Bạn có đức tin trong đấng Christ vì ai đó nói với bạn về Chủa Giêsu.  Bây giờ bạn sẽ nói với ai?

Chúa Giêsu chết cho mỗi một người trong cộng đồng bạn và khắp thế giới.  Hầu hết mọi người sống đời họ như thể họ hoàn toàn không biết rằng Chúa Giêsu đã chết cho họ.  Nếu những người đó sống và chết mà không hề biết điều Chúa Giêsu đã là cho họ, khi đó cái chết Ngài hoang phí cho người đó.

Vì God quan tâm mỗi một người trên hành tinh này, chúng ta cũng phải vậy.  Vì God bày tỏ ân sủng cho chúng ta khi Ngài cứu chúng ta, chúng ta phải nói người khác về ân sủng lạ lùng của God.  Chúng ta phải nói họ rằng họ có thể có quan hệ với God và có một căn nhà đời đời trên Thiên Đàng.

Đó là sứ mạng chúng ta!


Thảo Luận

·      Tại sao sứ mạng God cho đời bạn thật quan trọng.
·      Điều gì khiến bạn không chia sẻ Tin Lành với người khác?
·      Nói với người khác về ân sủng God không chỉ là sứ mạng duy nhất đời bạn.  Điều gì bạn tin là phần còn lại của sứ mạng đó?



No comments:

Post a Comment