Search This Blog

Wednesday, March 2, 2016

Cách Nào Nhận Ân Sủng God


By Rick Warren – March 2, 2016
Dịch: Thang Chu



“Vì luật pháp được ban qua Môi-se, nhưng tình yêu trung kiên và sự thành tín của God đến qua Chúa Giêsu Christ.” (Giăng 1:17 NLT)

Trong bài dưỡng linh hôm qua chúng ta nhìn vào 10 lợi ích lớn của ân sủng God trong đời mình.  Khi bạn đọc những lợi ích đó, bạn có lẽ tự hỏi cách nào bạn có thể nhận được ân sủng đó trong đời bạn.  Thật là thảm kịch khi khám phá tất cả gì God muốn làm trong đời bạn qua ân sủng Ngài lại chưa bao giờ tiếp nhận nó trong đời bạn.

Vậy cách nào bạn nhận được ân sủng God trong đời bạn?

Không có câu trả lời gồm 23 phần cho câu hỏi này.  Bạn không cần đến chủng viện để khám phá nó.

Kinh Thánh đưa ra một câu trả lời ba chữ dễ dàng về cách bạn có thể nhận được ân sủng God bằng cách tin cậy Christ.

Kinh Thánh nói trong Giăng 1:17, “Vì luật pháp được ban qua Môi-se, nhưng tình yêu trung kiên và sự thành tín của God đến qua Chúa Giêsu Christ.”

Ân sủng God hoàn toàn bao trùm trong một người: Chúa Giêsu.  Bạn không thể có nó qua tôn giáo hoặc nghi lễ.  Bạn không thể có nó bằng cách theo những luật lệ.

Bạn có nó qua Chúa Giêsu.

Ân sủng God là miễn phí.  Bạn chỉ cần đơn giản nhận lấy nó.

Nhưng để tôi làm rõ: Ân sủng God không rẻ.  Nó đòi giá Chúa Giêsu bằng mạng sống Ngài.  Ân sủng là bồi thương mắc nhất ta có được.  Chúa Giêsu đã chết trên thập tự giá để trả nó.

Cái chết của Chúa Giêsu trên thập tự giá đã hoàn thành ba điều trong đời chúng ta:
·      Nó trả cho sự trừng phạt tội lỗi.  Ai đó phải trả giá phạt cho tội lỗi chúng ta.  Nếu bạn có mối quan hệ với Chúa Giêsu, Ngài lãnh lấy sự trừng phạt bạn.
·      Nó phá vỡ quyền lực tội lỗi.  Cái chết của Chúa Giêsu trên thập tự giá ban cho chúng ta quyền năng để thay đổi những thói quen, tổn thương, và tự ti mà đã làm trật đường đời chúng ta.
·      Hiện diện của tội lỗi sẽ bị tẩy sạch.  Một ngày đến, tất cả ai theo Chúa Giêsu sẽ đến Thiên Đàng, ở đó sẽ không còn bất cứ tội lỗi nào.

Ân sủng đắc giá God ban cho sẽ thay đổi mọi thứ đời bạn. 

Bạn chỉ cần tiếp nhận nó!

Thảo Luận
·      Điều gì bạn có thể nói với God hôm nay để cảm ơn Ngài về ân sủng Ngài?
·      Nếu ân sủng God tương đối dễ hiểu và những ích lợi nó thật lạ lùng, bạn nghĩ tại sao hầu hết mọi người không bao giờ tiếp nhận nó?
·      Thể nào bạn có thể chia sẻ thông điệp về ân sủng God với một người bạn hoặc một thành viên trong gia đình tuần này?




  

No comments:

Post a Comment