Search This Blog

Friday, March 25, 2016

Cắm Vào Quyền Năng Phục Sinh


By Rick Warren – March 25, 2016
Dịch: Thang Chu



“Nhưng kết quả là, chúng tôi ngưng dựa vào mình và học dựa vào God, là Đấng vực kẻ chết dậy” (2 Cô-rinh-tô 1:9b NLT).

Đời thật khổ.  Tôi thấy điều đó chẳng làm ngạc nhiên bạn.  Bạn sống với sự thật đó mỗi ngày.  Một số chúng ta trải qua những khó khăn tình cảm.  Một số chúng ta trải qua vấn đề thể chất.  Một số chúng ta trải qua vấn đề quan hệ.

Tất cả chúng ta trải qua điều gì đó. 

Thậm chí một trong những anh hùng lớn trong cả Kinh Thánh – Phao-lô, sứ đồ - trải qua những lúc khó khăn.  Kinh Thánh nói ông có lần quá trầm cảm nói với God ông muốn chết.  Ông thậm chí xin God giết ông!

Thể nào Phao-lô trải qua lúc khó khăn thế?

Phao-lô viết, “Nhưng kết quả là, chúng tôi ngưng dựa vào mình và học dựa vào God, là Đấng vực kẻ chết dậy” (2 Cô-rinh-tô 1:9b NLT).

Kinh Thánh nói Phao-lô cảm thấy “bị ép và choáng ngập ngoài khả năng chịu đựng.”  Ông phải chấm dứt chính mình.

Và đó chính xác là nơi ông cần đến.

Chỉ có một điều kiện cho quyền năng God trong đời bạn: hạ mình.  Bạn phải thừa nhận bạn cần nó.  God không ban quyền năng Ngài cho người kiêu ngạo.  Sự hạ mình nói với Chúa, “Ngài là God, còn con thì không.  Ngài đúng, con thì không.  Ngài có quyền năng, con thì không.  Ngài khôn ngoan, con thì không.  Và con vô năng để thay đổi tình huống, nên con sẽ giao nó cho Ngài.”

Giây phút bạn làm vậy, God đem quyền năng Phục Sinh của Chúa Giêsu vào tình huống bạn.

God là chuyên gia đem lại sự sống cho những điều chết.  God thích biến thập giá thành phục sinh.

Điều gì chết trong bạn?  Nếu God có thể vực dậy kẻ chết, Ngài có thể vực dậy hôn nhân chết, sự nghiệp chết, hoặc giấc mơ chết.  God có thể làm bất cứ gì.

Đó là quyền năng Phục Sinh.


Thảo Luận

·      Điều gì dường như chết, vô vọng trong đời bạn cần God làm sống lại?
·      Điều gì khiến bạn không tin rằng God, là đấng vực người dậy từ kẻ chết, có thể đảm đương tình huống khó nhất của bạn?

·      Thể nào bạn có thể hạ chính mình?

No comments:

Post a Comment